Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 116/KH-UBND thực hiện năm 2021 triển khai Đề án Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài do thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 116/KH-UBND
Ngày ban hành 05/05/2021
Ngày có hiệu lực 05/05/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Mạnh Quyền
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 116/KH-UBND

Hà Nội, ngày 05 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NĂM 2021 TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN HUY ĐỘNG NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI THAM GIA GIỚI THIỆU, TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ PHÁT TRIỂN CÁC KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI

Căn cứ Quyết định số 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”;

Căn cứ Kế hoạch số 103/KH-UBND ngày 20/5/2020 của UBND Thành phố triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”,

Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện năm 2021 triển khai Đề án Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài (sau đây gọi tắt là Kế hoạch) như sau:

I. MỤC TIÊU

- Thông tin tuyên truyền về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các hình thức đa dạng.

- Củng cố và phát huy hơn nữa vai trò của các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, siêu thị của người Việt, nhất là ở các thị trường có đông người Việt Nam sinh sống nhằm tăng cường hơn nữa việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các cơ sở này; tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước.

- Phát triển, hoàn thiện sản phẩm hàng hóa theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất khẩu để đảm bảo tiêu thụ tại thị trường nước ngoài.

II. NỘI DUNG:

1. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền

- Triển khai các nhiệm vụ về công tác thông tin, tuyên truyền, vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

- Thực hiện tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Xây dựng ấn phẩm tuyên truyền Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

- In ấn catalogue, tờ rơi, ấn phẩm sản phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ tại làng nghề

- Tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu trên địa bàn thông qua các hình thức như tập huấn, hội nghị, hội thảo, xây dựng ấn phẩm...

- Xây dựng và phát hành các ấn phẩm truyền thông, thông tin các đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ xuất khẩu.

- Giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Việt Nam ở các nước sở tại thông qua các chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

2. Xây dựng cơ sở dữ liệu:

Xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp Hà Nội đủ điều kiện xuất khẩu phù hợp với từng thị trường: Xây dựng danh sách doanh nghiệp, sản phẩm xuất khẩu phù hợp theo các thị trường xuất khẩu chính của Hà Nội.

3. Tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước:

- Triển khai Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2021 của Thành phố, chú trọng sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thực hiện, phối hợp với cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước, chính quyền sở tại tổ chức chương trình làm việc, kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm hàng hóa, diễn đàn - hội thảo hoặc các hoạt động xúc tiến thương mại khác để giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại cũng như kết nối các doanh nghiệp người Việt và nước ngoài.

- Phát triển liên kết chuỗi trong sản xuất, chế biến gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

- Tổ chức các hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm, hàng hóa để đưa sản phẩm, hàng hóa vào hệ thống phân phối ở nước sở tại, phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam tại các nước.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch bao gồm:

- Nguồn ngân sách Nhà nước: Các sở, ban, ngành chủ động cân đối kinh phí thực hiện Kế hoạch trong dự toán năm 2021 đã giao các cơ quan, đơn vị tại Quyết định số 5568/QĐ-UBND ngày 09/12/2020 của UBND Thành phố.

- Nguồn đóng góp của doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức và các nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

[...]