Kế hoạch 114/KH-UBND về kích cầu, thu hút khách du lịch mùa hè năm 2024 do tỉnh Phú Yên ban hành

Số hiệu 114/KH-UBND
Ngày ban hành 31/05/2024
Ngày có hiệu lực 31/05/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Yên
Người ký Đào Mỹ
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 114/KH-UBND

Phú Yên, ngày 31 tháng 5 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

KÍCH CẦU, THU HÚT KHÁCH DU LỊCH MÙA HÈ NĂM 2024

Căn cứ Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới; Công văn số 1654/BVHTTDL-DLQGVN ngày 19/4/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024;

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch mùa hè năm 2024, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Phú Yên; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, mến khách; xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch; góp phần phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

2. Yêu cầu

- Sự vào cuộc đồng bộ, có trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các tổ chức, cá nhân nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm; huy động sự tham gia của các doanh nghiệp nhằm xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch độc đáo, chất lượng. Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng tốt để phục vụ nhân dân và du khách.

- Công tác truyền thông, quảng bá chương trình kích cầu du lịch phải được triển khai thường xuyên, rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng và bằng nhiều hình thức; ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả truyền thông.

II. NỘI DUNG

1. Thông điệp: “Phú Yên - Mùa hè xứ Nẫu”.

2. Đối tượng tham gia

- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh (cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành, đơn vị kinh doanh vận tải, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí...).

- Các Hãng hàng không, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.

- Các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh.

- Khách du lịch trong nước và quốc tế...

3. Thời gian thực hiện: Từ tháng 5/2024 - 9/2024.

4. Thị trường khách du lịch

- Thị trường khách du lịch quốc tế: các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ...

- Thị trường khách du lịch nội địa: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng), các tỉnh lân cận khu vực duyên hải miền Trung (Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng).

- Phân khúc thị trường: Tập trung thu hút thị trường khách du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm khách trẻ đi trải nghiệm...

5. Sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch

- Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, MICE; sản phẩm/tour du lịch xanh, du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo; sản phẩm về ẩm thực Phú Yên gắn với cá ngừ đại dương; sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP.

- Các điểm tham quan; sản phẩm về văn hóa đá; các sản phẩm vui chơi giải trí; các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở ven biển, miền núi và đồng bằng.

- Xây dựng các gói khuyến mãi kích cầu du lịch: Trải nghiệm các dịch vụ khuyến mãi trọn gói bao gồm: vé máy bay, khách sạn từ 3 - 5 sao, tham quan, vui chơi giải trí... với giá ưu đãi.

- Phát triển và đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới. Liên kết với các sản phẩm du lịch 06 tỉnh đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch (Bình Định - Đắk Lắk - Gia Lai - Quảng Ngãi - Kon Tum - Phú Yên); các sản phẩm để xây dựng các gói kích cầu thu hút khách.

[...]