Kế hoạch 11/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Số hiệu 11/KH-UBND
Ngày ban hành 10/01/2022
Ngày có hiệu lực 10/01/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Hồng Vinh
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/KH-UBND

Nghệ An, ngày 10 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1157/QĐ-TTG NGÀY 12/7/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

Thực hiện Quyết định số 1157/QĐ-TTg ngày 12/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của toàn xã hội;

- Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nhằm đưa Luật và các văn bản liên quan đến người tiêu dùng; huy động sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh;

- Nâng cao trách nhiệm, công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực thực thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ vai trò của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải cụ thể, trọng tâm, trọng điểm; hình thức thực hiện đa dạng, phong phú, đảm bảo các mục đích, mục tiêu cụ thể;

- Triển khai đồng bộ các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đến các cấp, các ngành đảm bảo thiết thực, hiệu quả; khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Thực hiện các nhiệm vụ nêu trong Quyết định số 1157/QĐ-TTg ngày 12/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 phù hợp với tình hình thực tiễn tại Nghệ An.

2. Mục tiêu cụ thể

Phấn đấu đến hết năm 2025:

- Hàng năm, tất cả các huyện, thành phố, thị xã đều có hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam;

- Tổ chức tối thiểu 10 khóa đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức, người lao động công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các cơ quan quản lý nhà nước (cấp tỉnh, huyện, xã), tổ chức xã hội, doanh nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, trường học, trường dạy nghề;

- Tối thiểu 80% người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh biết đến Ngày Quyền của người tiêu dùng và tối thiểu 50% người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được phổ biến các nội dung pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kiến thức và kỹ năng tiêu dùng;

- Tối thiểu 50% tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh được tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, đào tạo, nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Tối thiểu 90% các khiếu nại, yêu cầu được tiếp nhận, trong đó tỷ lệ giải quyết khiếu nại thành công đạt trên 80% vụ việc được tiếp nhận;

- Xây dựng, nâng cấp, phát triển, hoàn thiện và kết nối hệ thống tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng cho các cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;

- Đảm bảo các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ tại các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tại các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ;

- Xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình khuyến khích doanh nghiệp thực hiện quy tắc đạo đức ứng xử với người tiêu dùng, tiêu chí, chuẩn mực trong kinh doanh.

III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Nâng cao năng lực thực thi pháp luật, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

- Rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật có liên quan về quản lý nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phù hợp với yêu cầu quản lý và hội nhập quốc tế trong tình hình mới;

[...]
4
Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ