Kế hoạch 1021/KH-STTTT năm 2013 thực hiện triển khai thí điểm phần mềm xử lý hành vi quảng cáo, rao vặt số điện thoại của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định do Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu | 1021/KH-STTTT |
Ngày ban hành | 21/06/2013 |
Ngày có hiệu lực | 21/06/2013 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký | Lê Quốc Cường |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1021/KH-STTTT |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 6 năm 2013 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM PHẦN MỀM XỬ LÝ HÀNH VI QUẢNG CÁO, RAO VẶT SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA NGƯỜI LÀM DỊCH VỤ KHÔNG ĐÚNG NƠI QUY ĐỊNH.
Căn cứ Quy trình phối hợp số 01/QTPH-TTTT-VHTTDL ngày 29/8/2012 giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch về tuyên truyền, ngăn chặn và xử lý hành vi quảng cáo, rao vặt số điện thoại của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh;
Sở Thông tin và Truyền thông lập kế hoạch hướng dẫn triển khai thí điểm Chương trình phần mềm xử lý hành vi quảng cáo rao vặt số điện thoại của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Thông qua phần mềm hỗ trợ các đơn vị cùng phối hợp xử lý hành vi quảng cáo, rao vặt số điện thoại của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định trên địa bàn Quận 4 và Quận 8.
- Thu thập ý kiến của người trực tiếp sử dụng phần mềm nhằm hoàn thiện trước khi đưa vào ứng dụng rộng rãi.
- Đánh giá được tình hình quảng cáo rao vặt số điện thoại của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định trên địa bàn Quận 4 và Quận 8.
- Phát hiện, xử lý nghiêm minh hành vi quảng cáo số điện thoại của người làm dịch vụ không đúng quy định.
- Kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao theo quy định của các doanh nghiệp viễn thông.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền thông:
a. Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông:
- Chuẩn bị phòng họp, máy chiếu cho buổi tập huấn.
- Chuẩn bị tài liệu, chuyên viên hướng dẫn cách sử dụng phần mềm cho Phòng Văn hóa thông tin Phường, phòng Văn hóa thông tin Quận, các doanh nghiệp viễn thông.
- Đảm bảo cho phần mềm vận hành ổn định và liên tục.
- Phối hợp phòng Bưu chính - Viễn thông thực hiện các yêu cầu chỉnh sửa phát sinh trong thời gian thí điểm.
- Sao lưu cấu hình và cơ sở dữ liệu sau khi vận hành thử nghiệm.
b. Phòng Bưu chính - Viễn thông:
- Cập nhật danh sách, số lượng người tham gia tập huấn.
- Tổng hợp, ghi nhận lỗi phần mềm trong thời gian vận hành thử nghiệm báo cho Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông để update chỉnh sửa.
c. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông:
- Phân công nhân sự tham dự buổi tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm. Tiến hành xử lý các doanh nghiệp viễn thông khi không cung cấp đầy đủ thông tin thuê bao theo quy định hoặc không thực hiện cắt liên lạc điện thoại theo yêu cầu.
2. Ủy ban nhân dân Quận 4 và Quận 8:
- Phân công 1 lãnh đạo, 1 chuyên viên thuộc phòng Văn hoá thông tin Quận và mỗi phường 1 cán bộ phụ trách quản lý lĩnh vực quảng cáo rao vặt trên địa bàn tham dự buổi tập huấn hướng dẫn cách sử dụng phần mềm.
- Bố trí nhân sự thường xuyên thực hiện các thao tác trên phần mềm và phản ánh các tình huống phát sinh trên phần mềm cho Phòng Bưu chính – Viễn thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian triển khai thí điểm.
3. Các doanh nghiệp viễn thông:
- Phân công ít nhất 1 lãnh đạo phòng/ban và 1 chuyên viên phụ trách trực tiếp việc cung cấp thông tin thuê bao cho Sở Thông tin và Truyền thông tham dự buổi tập huấn hướng dẫn cách sử dụng phần mềm.