Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 01/KH-UBND năm 2023 thực hiện Đề án Mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội

Số hiệu 01/KH-UBND
Ngày ban hành 03/01/2023
Ngày có hiệu lực 03/01/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Hồng Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/KH-UBND

Hà Nội, ngày 03 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN MÔ HÌNH BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH HIỆN ĐẠI CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Triển khai Quyết định số 4379/QĐ-UBND ngày 10/1 1/2022 của UBND Thành phố phê duyệt Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội (sau đây gọi là Đề án), UBND Thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa) hiện đại tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất các nội dung của Đề án tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội, bảo đảm Bộ Một cửa các cấp phù hợp với Mô hình của Đề án đã được UBND thành phố phê duyệt.

- Tạo lập thương hiệu Bộ phận Một cửa hiện đại đồng bộ trên toàn địa bàn Thành phố, hình thành một môi trường làm việc thống nhất, thuận lợi, văn minh, hiện đại.

- Hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ; việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức được thực hiện theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, áp dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các ngành trong giải quyết thủ tục hành chính; công khai, minh bạch tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thông qua các dịch vụ công nhất là dịch vụ công trực tuyến.

2. Yêu cầu

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị chỉ đạo, nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện Đề án; tiến hành rà soát cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, các trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin, đội ngũ làm việc tại Bộ phận Một cửa để kịp thời điều chỉnh, bổ sung theo nội dung mô hình Đề án, đảm bảo việc triển khai đồng bộ, thống nhất trên toàn địa bàn Thành phố.

- Xây dựng nguyên tắc chung thống nhất trong việc thực hiện triển khai Đề án theo hướng tận dụng, bảo trì, bảo dưỡng các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, vật chất hiện có tại Bộ phận Một cửa các cấp; đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất,...chưa có để đáp ứng theo yêu cầu của Đề án, đảm bảo khoa học, đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm; tránh đầu tư dàn trải, lãng phí và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

- Phát triển đồng bộ, thống nhất cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, các trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin, đội ngũ làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp theo nội dung mô hình Đề án, đảm bảo đầy đủ, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

- Triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo theo tiến độ, lộ trình đề ra.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Nội dung thực hiện

- Căn cứ nhiệm vụ được giao, các đơn vị rà soát hiện trạng, thống kê cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, các trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin, đội ngũ làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp.

- Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, theo quy chuẩn trên toàn địa bàn Thành phố.

- Nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất, các trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng hiện đại, chuẩn mô hình của Đề án.

- Bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội vận hành theo đúng quy chuẩn và quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định sỏ 107/2021/NĐ-CP); Hạ tầng kỹ thuật kết nối thông suốt và vận hành theo quy định.

- Rà soát chất lượng đội ngũ làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp, đáp ứng tiêu chuẩn được quy định tại Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP); có tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hóa công sở; trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ, công nghệ thông tin và văn hóa ứng xử, giao tiếp với tổ chức, cá nhân. Đảm bảo việc thực hiện chế độ: Tiền lương, phụ cấp, trang phục và các chế độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng khác theo quy định của Luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các quy định có liên quan. Được tập huấn, bồi dưỡng định kỳ hàng năm về các nội dung về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, công nghệ thông tin...và được đảm bảo các quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Kết quả thực hiện Kế hoạch

Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn Thành phố đồng bộ, thống nhất, phù hợp với mô hình Một cửa hiện đại theo Đề án được phê duyệt tại Quyết định số 4379/QĐ-UBND ngày 10/11/2022 của UBND Thành phố; hoàn thành trong năm 2023.

III. LỘ TRÌNH THỰC HIỆN

1. Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố

- Hướng dẫn và xây dựng, thiết kế các mẫu thương hiệu Bộ phận Một cửa thống nhất phù hợp với văn hóa, hình ảnh của Thành phố.

+ Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Văn hóa và Thể thao.

+ Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan.

[...]