Hướng dẫn 575/HD-SNV năm 2015 thực hiện Quyết định 17/2013/QĐ-UBND, 18/2013/QĐ-UNBD, 03/2015/QĐ-UNBD, 04/2015/QĐ-UNBD do Sở Nội vụ tỉnh Sơn La ban hành

Số hiệu 575/HD-SNV
Ngày ban hành 10/06/2015
Ngày có hiệu lực 10/06/2015
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Lưu Minh Quân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UBND TỈNH SƠN LA
SỞ NỘI VỤ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 575/HD-SNV

Sơn La, ngày 10 tháng 6 năm 2015

 

HƯỚNG DẪN

Căn cứ Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;

Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

Căn cứ Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ ngày 30/12/2010; Thông tư số 12/2012/TT-BNV ngày 18 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ quy định về chức danh nghề nghiệp và thay đổi chức danh nghề nghiệp đối với viên chức; Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25/12/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tuyển dụng, ký hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức; Thông tư số 16/2012/TT-BNV ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ ban hành quy chế thi tuyển, xét tuyển viên chức, quy chế thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức và nội quy kỳ thi tuyển, thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức;

Căn cứ Quyết định số 699-QĐ/TU, ngày 30/12/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sơn La về việc ban hành quy định phân cấp quản lý cán bộ; Quyết định số 700-QĐ/TU ngày 30/12/2013 của Tỉnh ủy Sơn la về việc ban hành Quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử;

Căn cứ Quyết định số 17/2013/QĐ-UBND ngày 03/10/2013 của UBND tỉnh ban hành quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La; Quyết định số 03/2015/QĐ-UBND ngày 09/3/2015 của UBND tỉnh Sơn La sửa đổi bổ sung một số điều của quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La theo Quyết định số 17/2013/QĐ-UBND ngày 03/10/2013 của UBND tỉnh Sơn La

Sở Nội vụ hướng dẫn thực hiện như sau:

A. VỀ TỔ CHỨC BỘ MÁY

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

1. Tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập phải đảm bảo tuân thủ theo các quy định của pháp luật, bộ máy tinh gọn, hiệu quả, xác định cụ thể mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức;

2. Việc thành lập, tổ chức lại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp phải đáp ứng các điều kiện về thành lập, tổ chức lại tổ chức theo nghị định của Chính phủ, thông tư của các bộ, ngành;

3. Việc thành lập các đơn vị sự nghiệp phải phù hợp với quy hoạch mạng lưới t chc đơn vị sự nghiệp công lập đã được cấp có thm quyền phê duyệt (nếu có);

4. Tổ chức mới thành lập phải có trụ slàm việc hoặc đề án quy hoạch cấp đất xây dựng trụ sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp xây dựng trụ sở mới); trang thiết bị cần thiết ban đầu; nguồn nhân lực và kinh phí hoạt động theo quy định ca pháp luật.

II. THỦ TỤC THÀNH LẬP, TỔ CHỨC LẠI CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP

1. Thủ tục thành lập, tổ chức lại các cơ quan hành chính

1.1. Việc đề nghị thành lập, tổ chức lại các cơ quan hành chính phải lập hồ sơ theo quy định tại Nghị định 83/2006/NĐ-CP ngày 17 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính, tổ chức sự nghiệp nhà nước, đồng thời phải xây dựng đề án xác định vị trí việc làm theo quy định tại Nghị định số 36/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức; Thông tư số 05/2013/TT-BNV ngày 25 tháng 6 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 36/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.

1.2. Trình tự thực hiện

a) Việc thành lập, sáp nhập, giải thể các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện do Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố tham mưu giúp UBND tỉnh trình HĐND tỉnh theo quy định.

b) Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh

- Các sở, ban, ngành: Triển khai thực hiện các bước về tổ chức lại đơn vị trình UBND tỉnh xem xét, quyết định, đồng thời gửi Sở Nội vụ để tham mưu giúp UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

+ Xây dựng đề án quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức hoặc kiện toàn cơ cấu tổ chức của sở (thành lập, sáp nhập, giải thể các phòng, ban đơn vị trực thuộc sở tổ chức lại đơn vị) sau đây gọi chung là tổ chức lại đơn vị;

+ Xây dựng tờ trình về tổ chức lại đơn vị;

+ Dự thảo quyết định của UBND tỉnh về tổ chức lại đơn vị;

+ Xin ý kiến của các ngành có liên quan;

+ Gửi hồ sơ xin ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp;

+ Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp;

+ Báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của cơ quan thẩm định;

+ Xây dựng đề án xác định vị trí việc làm (có Phụ lục kèm theo Thông tư số 05/2013/TT-BNV ngày 25 tháng 6 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ).

[...]