Hướng dẫn 2096/HD-STC năm 2013 quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước theo niên độ ngân sách hàng năm theo Thông tư 210/2010/TT-BTC do tỉnh Nam Định ban hành

Số hiệu 2096/HD-STC
Ngày ban hành 24/12/2013
Ngày có hiệu lực 24/12/2013
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Tỉnh Nam Định
Người ký Trần Chí Hiền
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

UBND TỈNH NAM ĐỊNH
SỞ TÀI CHÍNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2096/HD-STC

Nam Định, ngày 24 tháng 12 năm 2013

 

HƯỚNG DN

QUYẾT TOÁN VỐN ĐẦU TƯ XDCB THUỘC NSNN THEO NIÊN ĐỘ HÀNG NĂM THEO THÔNG TƯ 210/2010/TT-BTC CỦA BỘ TÀI CHÍNH

Kính gửi:

- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố Nam Định;
- Kho bạc Nhà nước tỉnh;
- Chủ đầu tư các dự án do UBND tỉnh quyết định đầu tư.

Căn cứ Thông tư số 210/2010/TT-BTC ngày 20/12/2010 của Bộ Tài chính quy định việc quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước theo niên độ ngân sách hàng năm; Công văn số 6549/BTC-ĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 210/2010/TT-BTC ngày 20/12/2010 của Bộ Tài chính.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài chính hướng dẫn việc quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước theo niên độ ngân sách hàng năm trên địa bàn tỉnh Nam Định như sau:

I. Hàng năm, kết thúc niên độ ngân sách các chủ đầu tư, sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định; UBND các xã, phường, thị trấn; Kho bạc Nhà nước các cấp thực hiện việc lập, gửi, thẩm định quyết toán và thông báo kết quả thẩm định quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và Thông tư số 210/2010/TT-BTC ngày 20/12/2010 của Bộ Tài chính về quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước theo niên độ ngân sách hàng năm.

II. Các loại vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc ngân sách nhà nước được quyết toán năm, gồm:

1. Vốn trong dự toán ngân sách nhà nước:

a) Vốn đầu tư xây dựng cơ bản theo kế hoạch Nhà nước giao hàng năm;

b) Vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc kế hoạch năm trước được cơ quan có thẩm quyền quyết định bằng văn bản chuyển sang năm sau tiếp tục thực hiện và thanh toán.

2. Vốn đầu tư xây dựng cơ bản khác của ngân sách nhà nước được phép sử dụng để đầu tư theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Riêng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn trái phiếu Chính phủ: các chủ đầu tư, các cơ quan cấp trên của chủ đầu tư, các địa phương, cơ quan tài chính và Kho bạc nhà nước các cấp thực hiện việc lập báo cáo tình hình thanh toán theo quy định tại văn bản này, nhưng lập báo cáo riêng, không tổng hợp chung vào quyết toán ngân sách hàng năm của địa phương. Báo cáo này được gửi cùng quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm.

3. Đối với vốn đầu tư xây dựng cơ bản được cơ quan có thẩm quyền cho phép ứng trước dự toán ngân sách năm sau thì không lập báo cáo quyết toán năm, nhưng lập báo cáo tổng hợp để cơ quan tài chính các cấp theo dõi.

III. Trình tự lập, gửi, thẩm định và thông báo kết quả thẩm định báo cáo quyết toán năm

1. Nguồn vốn do ngân sách cấp tỉnh quản lý:

a) Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án trực thuộc Sở, Ban, ngành lập báo cáo quyết toán năm theo từng nguồn vốn, gửi các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh được phân cấp quản lý, đồng thời gửi cho Sở Tài chính.

b) Các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh thẩm định quyết toán của các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án thuộc trách nhiệm quản lý, tổng hợp, lập báo cáo quyết toán năm gửi Sở Tài chính.

c) Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án trực thuộc tỉnh, các doanh nghiệp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã được giao làm Chủ đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư do tỉnh quản lý lập báo cáo quyết toán vốn đầu tư XDCB gửi trực tiếp báo cáo quyết toán năm về Sở Tài chính.

Trường hợp báo cáo quyết toán năm của Chủ đầu tư, Sở, Ban, ngành lập chưa đúng quy định, Sở Tài chính thông báo cho các chủ đầu tư, Ban Quản lý, các Sở, Ban, ngành hoàn chỉnh báo cáo hoặc lập lại báo cáo để thẩm định.

d) Kho bạc Nhà nước tỉnh tổng hợp báo cáo quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn khác (tách riêng từng loại vốn theo mục II) do Kho bạc Nhà nước kiểm soát thanh toán, gửi Sở Tài chính.

e) Sở Tài chính thẩm định và thông báo kết quả thẩm định quyết toán năm gửi các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư thuộc tỉnh và Kho bạc Nhà nước tỉnh; tổng hợp và quyết toán ngân sách địa phương hàng năm báo cáo UBND để trình Hội đồng nhân dân tỉnh phê chuẩn..

2. Nguồn vốn do ngân sách cấp huyện, thành phố quản lý:

a) Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án lập báo cáo quyết toán năm, gửi Phòng Tài chính - Kế hoạch để thẩm định, tổng hợp.

b) Kho bạc Nhà nước huyện, thành phố tổng hợp báo cáo quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn khác (tách riêng từng nguồn vốn theo mục II) do Kho bạc Nhà nước kiểm soát thanh toán, gửi Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, thành phố.

c) Phòng Tài chính - Kế hoạch thẩm định và thông báo kết quả thẩm định quyết toán năm gửi các chủ đầu tư (Ban Quản lý Dự án) và Kho bạc Nhà nước huyện; tổng hợp vào quyết toán ngân sách hàng năm để báo cáo Ủy ban nhân dân huyện quyết định; Đối với thành phố Nam Định, Phòng TC-KH báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố, trình Hội đồng nhân dân thành phố phê chuẩn; gửi Sở Tài chính kết quả phê chuẩn của UBND huyện và của Hội đồng nhân dân thành phố sau 05 ngày được phê chuẩn.

Trường hợp báo cáo quyết toán năm của chủ đầu tư (hoặc Ban Quản lý Dự án) lập chưa đúng quy định, Phòng Tài chính - Kế hoạch thông báo cho các đơn vị hoàn chỉnh báo cáo hoặc lập lại báo cáo để thẩm định.

3. Nguồn vốn do ngân sách cấp xã, phường, thị trấn quản lý (sau đây gọi tắt là ngân sách xã):

a) UBND xã, phường, thị trấn thống nhất số liệu quyết toán với Kho bạc Nhà nước, lập báo cáo quyết toán năm (tách riêng từng loại vốn) gửi phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, thành phố.

[...]