Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Công văn 6853/TCHQ-VNACCS năm 2013 hướng dẫn quy trình hỗ trợ người sử dụng trong quá trình chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS do Tổng cục Hải quan ban hành

Số hiệu 6853/TCHQ-VNACCS
Ngày ban hành 15/11/2013
Ngày có hiệu lực 15/11/2013
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tổng cục Hải quan
Người ký Vũ Ngọc Anh
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu,Công nghệ thông tin

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6853/TCHQ-VNACCS
V/v hướng dẫn quy trình hỗ trợ người sử dụng trong quá trình chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS

Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2013

 

Kính gửi: Cục Hải quan các tỉnh, thành phố.

Tiếp theo Công văn số 6277/TCHQ-VNACCS ngày 25/10/2013 về việc hướng dẫn chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS, Tổng cục Hải quan hướng dẫn các Cục Hải quan tỉnh, thành phố quy trình, phương thức hỗ trợ người sử dụng trong quá trình chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS như sau:

1. Nguyên tắc thực hiện hỗ trợ người sử dụng

- Các Cục Hải quan tỉnh, thành phố chủ động hỗ trợ, trả lời và giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS.

- Tổng cục Hải quan (Ban Triển khai dự án VNACCS/VCIS) chỉ hỗ trợ và giải đáp vướng mắc trong trường hợp các Cục Hải quan tỉnh, thành phố không thể xử lý được hoặc số lượng câu hỏi và nội dung cần hỗ trợ quá nhiều.

2. Phương thức tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ

Trong quá trình chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS, Bộ phận hỗ trợ của các Cục Hải quan tỉnh, thành phố sẽ tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của doanh nghiệp và công chức hải quan thông qua các phương thức sau:

a. Tiếp nhận thông qua Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Hải quan: dành cho doanh nghiệp

- Doanh nghiệp gửi yêu cầu hỗ trợ đến cơ quan hải quan qua Cổng TTĐT Hải quan (địa chỉ www.customs.gov.vn), dịch vụ “Hỗ trợ vướng mắc vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS”,

- Khuyến khích doanh nghiệp gửi yêu cầu hỗ trợ bằng phương thức này.

- Cách thức gửi yêu cầu hỗ trợ và tiếp nhận trả lời được hướng dẫn tại Phụ lục 1 của Công văn này.

b. Tiếp nhận thông qua cổng tiếp nhận nội bộ: dành cho công chức hải quan

- Khi phát sinh vướng mắc, công chức hải quan truy cập vào cổng tiếp nhận nội bộ tại địa chỉ http:\\10.224.128.120\TiepNhanCauHoi\HaiQuan.aspx để gửi yêu cầu hỗ trợ đến bộ phận hỗ trợ của đơn vị.

- Khuyến khích công chức hải quan gửi yêu cầu hỗ trợ bằng phương thức này.

- Cách thức gửi yêu cầu hỗ trợ và tiếp nhận trả lời được hướng dẫn tại Phụ lục 2 của Công văn này.

c. Tiếp nhận thông qua điện thoại

Khi có nhu cầu hỗ trợ, doanh nghiệp hoặc cán bộ, công chức hải quan gọi điện thoại đến Bộ phận hỗ trợ của các Cục Hải quan tỉnh, thành phố.

Để đảm bảo việc tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ qua điện thoại hiệu quả, Tổng cục đã đăng tải thông tin của Bộ phận hỗ trợ của các Cục Hải quan tỉnh, thành phố trên Cổng TTĐT Hải quan đồng thời đề nghị các đơn vị:

- Công bố công khai số điện thoại của cán bộ hỗ trợ trên Cổng/Trang TTĐT của đơn vị (nếu có).

- Dán danh sách cán bộ hỗ trợ (bao gồm cả số điện thoại liên hệ) tại Trụ sở Cục Hải quan tỉnh, thành phố và các Chi cục Hải quan của đơn vị mình.

- Danh sách cán bộ hỗ trợ của các đơn vị phải đảm bảo có ít nhất 02 cán bộ hỗ trợ thuộc các lĩnh vực sau:

► Thủ tục hải quan, khai báo hải quan.

► Thủ tục thanh toán thuế.

► Thủ tục đối với hàng hóa vận chuyển chịu sự giám sát của hải quan.

► Thủ tục đối với phương tiện vận tải.

► Công nghệ thông tin.

► Quản lý rủi ro (trong đó có tiêu chí lựa chọn).

3. Hình thức hỗ trợ

[...]