Công văn 5831/BGDĐT-GDDT năm 2017 về báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2017-2018 đối với giáo dục dân tộc do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu | 5831/BGDĐT-GDDT |
Ngày ban hành | 08/12/2017 |
Ngày có hiệu lực | 08/12/2017 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký | Trần Ngọc Sơn |
Lĩnh vực | Giáo dục |
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5831/BGDĐT-GDDT |
Hà Nội, ngày 08 tháng 12 năm 2017 |
Kính gửi: |
- Các sở giáo dục
và đào tạo; |
Thực hiện Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017 - 2018 trong toàn quốc; Công văn số 3767/BGDĐT-GDDT ngày 17 tháng 8 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với giáo dục dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các trường dự bị đại học dân tộc, Trường Dự bị Đại học Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, Trường Hữu nghị T78, Trường Hữu nghị 80 báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2017-2018 đối với giáo dục dân tộc.
Các đơn vị căn cứ Công văn số 3767/BGDĐT-GDDT ngày 17/8/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng báo cáo và cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu theo đề cương và các biểu mẫu (gửi kèm).
Báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục dân tộc) trước ngày 31/01/2018 theo địa chỉ số 35 Đại Cồ Việt - Quận Hai Bà Trưng – Thành phố Hà Nội; email: vugddt@moet.gov.vn.
Nơi nhận: |
TL. BỘ TRƯỞNG |
ĐỀ CƯƠNG
BÁO CÁO TÌNH
HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2017-2018 ĐỐI VỚI GIÁO DỤC DÂN TỘC
(Kèm theo Công văn số:5831/BGDĐT-GDDT ngày 08 /12/2017 của Bộ GDĐT)
Phần I. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2017-2018
I. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng
- Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
- Công tác giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục;
- Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành.
II. Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục
1. Nâng cao chất lượng giáo dục trẻ em, học sinh dân tộc thiểu số ở các cấp học vùng dân tộc dân tộc thiểu số, miền núi
Chú ý: Các địa phương cung cấp số lượng trẻ em, học sinh người dân tộc thiểu số (DTTS) đang học trong các cấp học của đơn vị theo biểu số 1 đính kèm (biểu thống kê số lượng trẻ em và học sinh người DTTS trong các cấp học từ mầm non đến THPT của toàn tỉnh, trong đó đã bao gồm số lượng học sinh DTTS của các trường PTDTNT và PTDTBT); đánh giá tình hình và những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trẻ em, học sinh DTTS của đại phương).
2. Phát triển quy mô, mạng lưới và nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo trong các trường chuyên biệt
2.1. Đối với trường phổ thông dân tộc nội trú
- Công tác phát triển quy mô, mạng lưới trường lớp;
- Công tác tuyển sinh;
- Công tác nâng cao chất lượng dạy và học.
2.2. Đối với trường phổ thông dân tộc bán trú
- Công tác phát triển quy mô, mạng lưới trường lớp;
- Công tác tuyển sinh;
- Công tác nâng cao chất lượng dạy và học.
2.3. Đối với trường dự bị đại học
- Công tác tuyển sinh;