UBND THÀNH PHỐ
HỒ CHÍ MINH
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
5754/SKHĐT-TH
Về việc hướng dẫn
xây dựng kế hoạch đầu tư nguồn vốn ngân sách nhà nước của Thành phố, xây dựng
và lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2013-2015 và năm
2013, kế hoạch đầu tư nguồn Trái phiếu Chính phủ năm 2013
|
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 7 năm 2012
|
Kính
gửi:
|
-
Các sở, ban, ngành;
- Ủy ban nhân dân các quận, huyện;
- Các ban quản lý dự án trực thuộc Thành phố;
- Các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Thành phố.
|
Căn cứ Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày
18 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn
triển khai xây dựng kế hoạch đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố
2013-2015, 2013 và kế hoạch đầu tư từ trái phiếu Chính phủ năm 2013 như sau:
I. VỀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ĐẦU
TƯ TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CỦA THÀNH PHỐ 3 NĂM 2013 - 2015 VÀ NĂM 2013
1. Đánh giá tình hình thực hiện
kế hoạch đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố, vốn ngân sách nhà nước của
Thành phố phân cấp cho Ủy ban nhân dân quận-huyện quản lý năm 2011, 6 tháng đầu
năm 2012 và ước thực hiện cả năm 2012
Các sở - ban – ngành, Ủy ban
nhân dân các quận, huyện, các ban quản lý dự án thuộc Thành phố, các doanh
nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Thành phố, các đơn vị sử dụng vốn đầu tư từ ngân
sách nhà nước của Thành phố và trái phiếu Chính phủ (dưới đây gọi tắt là các sở
- ban – ngành, quận-huyện và chủ đầu tư) tổ chức đánh giá tình hình thực hiện
kế hoạch đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố năm 2011, 6 tháng đầu năm
2012 và ước thực hiện cả năm 2012:
(1) Tập trung đánh giá tình hình
và kết quả thực hiện Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2011 của Thủ
tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước của
Thành phố và vốn trái phiếu Chính phủ và Chỉ thị số 12/2012/CT-UBND ngày 19
tháng 4 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tăng cường quản lý đầu tư từ
vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ trên địa bàn Thành phố.
Những kết quả cụ thể trong việc thực hiện các nguyên tắc bố trí vốn tập trung cho
các dự án hoàn thành trước 31 tháng 12 năm 2011; các dự án dự kiến hoàn thành
năm 2012. Số dự án chuyển đổi hình thức đầu tư; số dự án khởi công mới. Các kết
quả nói trên phải có phân tích, so sánh với năm 2010, 2011.
(2) Tình hình thực hiện kế hoạch
đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố năm 2011, 6 tháng đầu năm 2012 và
ước thực hiện cả năm 2012 theo từng ngành, lĩnh vực và các dự án cụ thể.
(3) Kết quả khai thác nguồn thu,
huy động và sử dụng các nguồn vốn đầu tư khác quản lý qua ngân sách, như: tiền
vượt thu sử dụng đất, nguồn tiền bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất
theo Quyết định 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, một số loại phí,...:
năm 2011, 6 tháng đầu năm và ước thực hiện cả năm 2012.
(4) Những tồn tại, hạn chế trong
việc xây dựng và thực hiện kế hoạch đầu tư theo cơ chế mới; giữa yêu cầu quản
lý tập trung thống nhất và tạo sự chủ động của các cấp, các ngành và cơ sở quy
định tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
2. Nguyên tắc xây dựng kế hoạch
đầu tư phát triển nguồn vốn ngân sách nhà nước của Thành phố 3 năm 2013-2015 và
năm 2013
Việc xây dựng kế hoạch đầu tư
phát triển từ vốn ngân sách nhà nước của Thành phố, vốn ngân sách nhà nước của
Thành phố phân cấp cho Ủy ban nhân dân quận-huyện quản lý trong 3 năm 2013-2015
phải quán triệt các nguyên tắc dưới đây:
(1) Kế hoạch đầu tư 2013-2015
phải nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu và các định hướng Chiến lược phát
triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011-2020) của cả nước, Quy hoạch tổng thể phát
triển kinh tế xã hội, Quy hoạch ngành, lĩnh vực, các chương trình công tác của
cấp ủy và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2011-2015) của Thành phố
và quận- huyện đã được phê duyệt.
(2) Xác định rõ mục tiêu và các
mục tiêu ưu tiên trong kế hoạch đầu tư phù hợp với khả năng cân đối vốn đầu tư
từ ngân sách nhà nước của Thành phố 3 năm 2013-2015. Các sở - ban – ngành, Ủy
ban nhân dân các quận, huyện, các ban quản lý dự án thuộc Thành phố, các doanh
nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Thành phố phải căn cứ vào các mục tiêu và định
hướng phát triển chung của Thành phố trong 5 năm 2011 - 2015, khả năng cân đối
nguồn vốn đầu tư phát triển thuộc ngân sách nhà nước của Thành phố và các nguồn
vốn khác giai đoạn 2013-2015;
(3) Phải bảo đảm cân đối giữa
nhu cầu đầu tư với khả năng bố trí vốn ngân sách nhà nước của Thành phố trong
giai đoạn 2013-2015 và khả năng huy động các nguồn vốn nhà nước khác để xây
dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội.
(4) Kế hoạch đầu tư 3 năm 2013 -
2015 phải được xây dựng trên cơ sở cơ cấu lại đầu tư từ ngân sách nhà nước của
Thành phố, vốn ngân sách nhà nước của Thành phố phân cấp cho ủy ban nhân dân
quận-huyện quản lý theo hướng tập trung, nâng cao hiệu quả đầu tư theo quy định
tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2011 về tăng cường quản lý đầu
tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ và Chỉ thị số
12/2012/CT-UBND ngày 19 tháng 4 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tăng
cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ trên
địa bàn Thành phố. Thực hiện nguyên tắc tập trung thống nhất trong việc xác
định các mục tiêu, định hướng, chính sách và các cân đối lớn trong đầu tư.
Trong điều kiện nguồn ngân sách
nhà nước còn hạn hẹp, cân đối thu chi ngân sách còn nhiều khó khăn, kế hoạch
đầu tư 3 năm 2013-2015 cần tập trung vốn cho các dự án hoàn thành trong năm
2012 trở về trước thuộc nhiệm vụ đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố
nhưng chưa được bố trí đủ vốn; các dự án dự kiến hoàn thành năm 2013; các dự án
dự kiến hoàn thành năm 2014-2015 (theo tiến độ trong quyết định đầu tư, khả
năng cân đối vốn và khả năng thực hiện 3 năm 2013-2015); các dự án trọng điểm
hoàn thành sau năm 2015.
Hạn chế việc khởi công các dự án
mới khi chưa đủ nguồn vốn để hoàn thành các dự án chuyển tiếp. Các dự án khởi
công mới trong kế hoạch đầu tư 3 năm 2013 - 2015 phải nằm trong quy hoạch đã
được duyệt, thuộc nhiệm vụ ngân sách nhà nước, quyết định phê duyệt dự án và
thẩm định nguồn vốn theo đúng quy định tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15 tháng
10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 12/2012/CT-UBND ngày 19 tháng
4 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố. Phải cân nhắc kỹ lưỡng việc bố trí
vốn cho các dự án khởi công mới, chỉ bố trí vốn khởi công mới cho các dự án
thật sự cấp bách, cấp thiết khi xác định rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn ở
từng cấp ngân sách.
(5) Bảo đảm tính công bằng, công
khai, minh bạch trong việc xây dựng kế hoạch đầu tư 2013-2015.
3. Xác định nhu cầu và khả năng
cân đối vốn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước của Thành phố 3 năm
2013-2015 và năm 2013
Kế hoạch đầu tư 2013-2015 phải
nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu và các định hướng Chiến lược phát triển
kinh tế - xã hội 10 năm (2011-2020) của cả nước, Quy hoạch tổng thể phát triển
kinh tế xã hội, Quy hoạch ngành, lĩnh vực, các chương trình công tác của cấp ủy
và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2011-2015) của Thành phố và quận-
huyện đã được phê duyệt.
Căn cứ các mục tiêu, nhiệm vụ đề
ra tại kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 của Thành phố và
quận- huyện; trên cơ sở tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu tư phát triển
nguồn vốn ngân sách nhà nước của Thành phố, vốn ngân sách nhà nước của Thành
phố phân cấp cho Ủy ban nhân dân quận-huyện quản lý năm 2011, 6 tháng đầu năm
2012 và ước thực hiện cả năm 2012; xác định các mục tiêu đầu tư xây dựng cơ sở
hạ tầng trong các ngành, lĩnh vực.
Dự kiến nhu cầu vốn đầu tư cơ sở
hạ tầng kinh tế xã hội 3 năm 2013-2015.
Xác định nguồn vốn và khả năng
cân đối vốn đầu tư 3 năm 2013-2015, gồm:
+ Vốn đầu tư từ ngân sách nhà
nước của Thành phố, vốn ngân sách nhà nước của Thành phố phân cấp cho Ủy ban
nhân dân quận-huyện quản lý, vốn đầu tư từ nguồn ngân sách quận-huyện:
Dự kiến khả năng cân đối nguồn
vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố, vốn ngân sách nhà nước của
Thành phố phân cấp cho Ủy ban nhân dân quận-huyện quản lý theo ngành, lĩnh vực
tăng bình quân khoảng 10%/năm so với kế hoạch năm trước do Ủy ban nhân dân
Thành phố giao.
Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách
quận-huyện: các quận, huyện dự kiến khả năng tăng nguồn thu trong cân đối của
các năm 2013, 2014, 2015 tăng bình quân tối thiểu 14 - 16% so với ước thực hiện
năm trước; xác định mức vốn đầu tư trong cân đối của ngân sách quận-huyện tối
thiểu bằng 20% tổng chi cân đối ngân sách quận-huyện.
+ Dự kiến khả năng khai thác
nguồn thu, huy động các nguồn vốn đầu tư có tính chất ngân sách nhà nước, như
tiền vượt thu sử dụng đất, nguồn tiền bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng
đất theo Quyết định 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, một số loại
phí,...; các nguồn vốn huy động từ các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng cơ sở
hạ tầng thông qua các hình thức thích hợp, như: BOT, BT, PPP, nhà nước và nhân
dân cùng làm,....
Trên cơ sở nhu cầu và khả năng
cân đối nguồn vốn đầu tư trong 3 năm 2013-2015; những đặc điểm, điều kiện thực
tế trong từng ngành, từng lĩnh vực để sắp xếp thứ tự ưu tiên trong đầu tư.
4. Xây dựng danh mục và bố trí
vốn cho từng dự án trong kế hoạch 3 năm 2013-2015 và năm 2013:
a) Đối với các dự án sử dụng vốn
đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố:
Căn cứ mục tiêu, định hướng,
nguyên tắc và khả năng cân đối vốn đầu tư nêu trên, các sở - ban – ngành,
quận-huyện và chủ đầu tư dự kiến danh mục dự án và mức vốn cho từng dự án cụ
thể:
- Bảo đảm bố trí vốn đầu tư tập
trung theo đúng các quy định tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15 tháng 10 năm
2011 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 12/2012/CT-UBND ngày 19 tháng 4 năm
2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố.
- Rà soát, dự kiến danh mục dự
án chuyển tiếp có trong kế hoạch đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố năm
2012; danh mục dự án khởi công mới. Dự kiến tổng mức vốn theo ngành, lĩnh vực,
chương trình và mức vốn bố trí cho từng dự án cụ thể.
- Kế hoạch đầu tư 2013-2015 cần
tập trung bố trí vốn đầu tư cho các dự án hoàn thành trong năm 2012 trở về
trước thuộc nhiệm vụ đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố nhưng chưa được
bố trí đủ vốn; các dự án dự kiến hoàn thành trước năm 2015 (theo tiến độ trong
quyết định đầu tư, khả năng cân đối vốn và khả năng thực hiện giai đoạn
2013-2015); các dự án trọng điểm hoàn thành sau năm 2015; hoàn trả các khoản
vốn ứng trước kế hoạch đến hạn. Hạn chế tối đa việc khởi công các dự án mới khi
chưa đủ nguồn vốn để hoàn thành các dự án chuyển tiếp.
b) Đối với các dự án sử dụng vốn
vốn ngân sách nhà nước của Thành phố phân cấp cho Ủy ban nhân dân quận-huyện
quản lý và nguồn vốn ngân sách quận-huyện
Căn cứ các quy định tại Chỉ thị
số 19/CT-TTg, dự kiến khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư từ các nguồn vốn trên
và văn bản hướng dẫn này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện chịu trách
nhiệm tổ chức rà soát và dự kiến phương án bố trí vốn đầu tư trong cân đối ngân
sách quận-huyện (bao gồm cả danh mục các dự án khởi công mới) 3 năm 2013-2015
và năm 2013 phù hợp với kế hoạch đầu tư trung hạn của từng quận-huyện theo đúng
các nguyên tắc quy định tại điểm 2, mục I văn bản này, bảo đảm bố trí vốn tập
trung và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước.
5. Xử lý đối với các dự án
chuyển tiếp không bố trí được kế hoạch vốn ngân sách nhà nước của Thành phố 3
năm 2013-2015
Đối với các dự án đang được đầu
tư từ vốn ngân sách nhà nước của Thành phố, nhưng không bố trí được vốn kế
hoạch đầu tư 3 năm 2013-2015 thực hiện phân loại và xử lý như sau:
- Đối với các dự án có khả năng
chuyển đổi sang các hình thức đầu tư khác: Các sở - ban – ngành, quận-huyện và chủ
đầu tư tiến hành đánh giá, phân tích và lập danh mục các dự án có khả năng
chuyển đổi sang các hình thức đầu tư khác như: BOT, BT, PPP,... bao gồm: các dự
án có thể thu phí để hoàn vốn đầu tư; các dự án có thể thanh toán bằng quyền sử
dụng đất; các dự án có thể bán hoặc chuyển nhượng cho các nhà đầu tư trong và
ngoài nước. Việc chuyển đổi hình thức đầu tư các dự án đang được đầu tư từ vốn
ngân sách nhà nước nhưng không đủ nguồn vốn bố trí tiếp phải có chương trình,
kế hoạch tổ chức kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào từng dự
án cụ thể. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm hướng dẫn các thủ tục chuyển
đổi theo hướng: Nhà nước rút toàn bộ vốn đã đầu tư vào dự án; Nhà nước góp phần
vốn đã đầu tư cùng doanh nghiệp để tiếp tục đầu tư dự án và cùng khai thác; Nhà
nước chuyển toàn bộ vốn đã đầu tư vào dự án cho chủ đầu tư mới.
- Đối với các dự án không thể
chuyển đổi được sang các hình thức đầu tư khác, các sở - ban – ngành,
quận-huyện và chủ đầu tư chủ động huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực
hiện. Trường hợp không có nguồn vốn hợp pháp khác thì phải tạm dừng thực hiện.
II. XÂY DỰNG VÀ LỒNG GHÉP CÁC
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA GIAI ĐOẠN 2013-2015 VÀ NĂM 2013
1. Xây dựng kế hoạch các chương
trình mục tiêu quốc gia 3 năm 2013-2015, năm 2013
Căn cứ vào Chỉ thị số 19/CT-TTg
ngày 18 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2013 và kế hoạch đầu tư
từ ngân sách nhà nước 2013 - 2015; căn cứ vào mục tiêu, nhiệm vụ chung và nguồn
vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt, các Sở - ngành được giao quản lý thực hiện chương trình mục tiêu
quốc gia ở Thành phố hướng dẫn xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và nguồn vốn
dự kiến thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia của năm 2013 và 3 năm 2013
-2015 để các sở - ban – ngành, quận-huyện và chủ đầu tư có căn cứ xây dựng kế
hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 3 năm 2013 - 2015 và năm 2013.
a) Xác định nguồn vốn và khả
năng cân đối nguồn vốn 3 năm 2013- 2015 và năm 2013, gồm:
- Nguồn vốn ngân sách trung ương
dự kiến (bao gồm vốn đầu tư phát triển và vốn sự nghiệp) được cơ quan quản lý
Chương trình mục tiêu quốc gia thông báo.
- Dự kiến các nguồn vốn khác có
thể huy động (ngân sách quận-huyện, vốn tín dụng, vốn đầu tư của doanh nghiệp,
vốn huy động từ cộng đồng và các nguồn vốn hợp pháp khác).
- Thực hiện lồng ghép các nguồn
vốn của các chương trình mục tiêu quốc gia; các chương trình, dự án hỗ trợ có
mục tiêu trên địa bàn; trái phiếu Chính phủ (nếu có);
b) Các nguyên
tắc phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn NSNN 3 năm 2013 - 2015 và năm 2013,
thực hiện như sau:
Căn cứ vào mục tiêu, nhiệm vụ
được xây dựng trong kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia của các
cơ quan thực hiện chương trình; căn cứ vào dự kiến và khả năng cân đối nguồn
vốn đầu tư, việc bố trí vốn cho các dự án đầu tư thuộc các dự án thành phần của
từng Chương trình trình mục tiêu quốc gia đảm bảo theo nguyên tắc sau:
- Thực hiện được các mục tiêu
nhiệm vụ theo hướng dẫn và đã được thống nhất với cơ quan quản lý chương trình.
- Thực hiện theo đúng các quy
định của Trung ương về quy chế quản lý, điều hành các Chương trình mục tiêu
quốc gia
- Thực hiện theo đúng các quy
định tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 18 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ
về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước
năm 2013 và kế hoạch đầu tư từ ngân sách nhà nước 2013 - 2015.
- Đảm bảo tính khả thi trong huy
động và bố trí nguồn lực.
- Cần tập trung vốn cho các dự
án hoàn thành trong năm 2012, các dự án dự kiến hoàn thành trước năm 2015 và
hạn chế việc khởi công các dự án mới.
2. Quy định về lồng ghép thực
hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên cùng một địa bàn
Việc lồng ghép các Chương trình
mục tiêu quốc gia thực hiện trên địa bàn phải đảm bảo các nguyên tắc lồng ghép
sau:
Việc lồng ghép các nguồn vốn
phải được thực hiện từ khâu lập, phân bổ, giao dự toán ngân sách và kế hoạch
đầu tư phát triển, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá kết quả.
Trong quá trình thực hiện lồng
ghép các nguồn vốn phải đảm bảo nguyên tắc không làm thay đổi mục tiêu, nhiệm
vụ của từng chương trình.
Trên cơ sở kinh phí và mục tiêu
của các chương trình mục tiêu quốc gia được giao, Ủy ban nhân dân Thành phố sẽ
lồng ghép các hoạt động trên địa bàn, đồng thời phân bổ mục tiêu, kinh phí theo
mục tiêu của từng chương trình và giao kế hoạch cho các sở - ban – ngành,
quận-huyện và chủ đầu tư triển khai thực hiện, bao gồm:
+ Có thể lồng ghép nhiều nguồn
vốn để thực hiện một công trình (mỗi một nguồn vốn thực hiện một hợp phần của
công trình);
+ Có thể lồng
ghép nhiều nguồn vốn để thực hiện nhiều chương trình, dự án trên một địa bàn.
- Việc lồng ghép các nguồn vốn
phải phân định rõ được từng khối lượng đối với từng nguồn vốn, tránh chồng
chéo, trùng lắp.
III. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VỐN
TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ NĂM 2013
1. Đánh giá tình hình thực hiện
6 tháng đầu năm 2012 và ước thực hiện cả năm 2012
Các Sở - ban – ngành tổ chức
đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư từ vốn trái phiếu Chính phủ 6
tháng đầu năm 2012 và ước thực hiện kế hoạch năm 2012, gồm:
- Tình hình thực hiện và giải
ngân kế hoạch đầu tư từ trái phiếu Chính phủ 6 tháng đầu năm và ước thực hiện
cả năm 2012.
- Tình hình huy động các nguồn
vốn đầu tư khác năm 2012 để bổ sung cho các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính
phủ chưa được bố trí đủ vốn.
- Tình hình thực hiện và giải
ngân các dự án được Thủ tướng Chính phủ cho phép ứng trước vốn trái phiếu Chính
phủ nhưng chưa bố trí kế hoạch thu hồi.
- Những kết quả đạt được và các
tồn tại hạn chế trong việc thực hiện kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ năm 2011
và dự kiến cả năm 2012.
2. Dự kiến kế hoạch vốn trái
phiếu Chính phủ năm 2013
Trên cơ sở kế hoạch vốn trái
phiếu Chính phủ giai đoạn 2012-2015 và năm 2012 đã giao, các sở - ban – ngành
dự kiến kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ năm 2013, ưu tiên bố trí vốn cho các
dự án hoàn thành trước năm 2012, dự kiến hoàn thành năm 2013 thuộc danh mục sử
dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012-2015; hoàn trả các khoản ứng trước
vốn trái phiếu Chính phủ theo đúng quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Có thể sử dụng vốn ngân sách nhà
nước của Thành phố bố trí để hoàn thành các công trình, dự án sử dụng vốn trái
phiếu Chính phủ nhưng đang phải giãn, hoãn do không đủ vốn mà xét thấy cần
thiết.
IV. TRIỂN KHAI XÂY DỰNG KẾ
HOẠCH ĐẦU TƯ
1. Căn cứ Chỉ thị số 19/CT-TTg
ngày 18 tháng 6 năm 2012 về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự
toán ngân sách nhà nước năm 2013 và kế hoạch đầu tư từ ngân sách nhà nước 3 năm
2013 - 2015 và các quy định tại văn bản hướng dẫn này, tổ chức triển khai xây
dựng kế hoạch đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước của Thành phố, vốn ngân sách nhà
nước của Thành phố phân cấp cho Ủy ban nhân dân quận-huyện quản lý giai đoạn
2013-2015, năm 2013 và trái phiếu Chính phủ năm 2013 gửi báo cáo về Sở Kế hoạch
và Đầu tư trước ngày 20 tháng 7 năm 2012.
2. Trong tháng 8 năm 2012, Sở Kế
hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở-ngành liên quan tổ chức làm việc
với các Sở - ban – ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, các ban quản lý dự
án thuộc Thành phố, các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Thành phố về Kế
hoạch đầu tư phát triển thuộc nguồn ngân sách nhà nước của Thành phố 3 năm
2013-2015 và năm 2013; Kế hoạch đầu tư từ trái phiếu Chính phủ năm 2013.
3. Căn cứ kết quả làm việc tại
điểm 2 nêu trên, các Sở - ban – ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, các ban
quản lý dự án thuộc Thành phố, các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Thành
phố hoàn chỉnh dự kiến kế hoạch đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố
2013-2015 và năm 2013 gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 25 tháng 10 năm 2012
để tổng hợp báo cáo Hội đồng nhân dân Thành phố trong kỳ họp cuối năm.
Do việc triển khai xây dựng kế
hoạch đầu tư trong thời gian ngắn, khối lượng công việc nhiều với nhiều nội
dung đổi mới, trong quá trình triển khai xây dựng kế hoạch đề nghị các Sở - ban
– ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, các ban quản lý dự án thuộc Thành
phố, các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Thành phố phối hợp chặt chẽ,
thường xuyên trao đổi với Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện đúng Chỉ thị của
Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; nâng cao hiệu
quả sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước của Thành phố, vốn ngân sách nhà
nước của Thành phố phân cấp cho Ủy ban nhân dân quận-huyện quản lý và vốn trái
phiếu Chính phủ./.
(Ngoài báo cáo chính đề nghị
báo cáo đầy đủ các nội dung trong các biểu mẫu kèm theo. Báo cáo gửi bằng văn
bản và gửi qua thư điện tử theo địa chỉ lnhlong.skhdt@tphcm.gov.vn)
Nơi nhận:
- Như trên;
- BGĐ Sở;
- Lưu: VP, TH (Lg.8).
|
GIÁM
ĐỐC
Thái Văn Rê
|