Công văn 5500/BGDĐT-GDMN hướng dẫn báo cáo tình hình giáo dục mầm non năm học 2010 – 2011 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 5500/BGDĐT-GDMN
Ngày ban hành 07/09/2010
Ngày có hiệu lực 07/09/2010
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Lê Minh Hà
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 5500/BGDĐT-GDMN
V/v: Hướng dẫn báo cáo tình hình GDMN năm học 2010 – 2011

Hà Nội, ngày 07 tháng 9 năm 2010

 

Kính gửi: Các sở giáo dục và đào tạo

Triển khai nhiệm vụ năm học 2010 – 2011, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các sở GD&ĐT báo cáo tình hình giáo dục mầm non năm học 2010 - 2011 như sau:

PHẦN I. BÁO CÁO BẰNG VĂN BẢN

I. Báo cáo đầu năm

1. Tình hình chuẩn bị cho năm học mới:

- Về tu bổ cơ sở vật chất trường, lớp; mua sắm trang thiết bị phục vụ học tập và vui chơi;

- Công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên: Số lớp, số CBQL,GV, nội dung bồi dưỡng.

2. Triển khai ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Trong báo cáo cần nêu rõ biện pháp chỉ đạo nhiệm vụ huy động trẻ đến trường và sự tham gia của cha mẹ, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể để có kết quả đã nêu.

3. Công tác quản lý chỉ đạo của các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ năm học 2010 – 2011.

4. Thống kê số liệu đầu năm học (theo mẫu kèm theo).

II. Báo cáo kết quả học kỳ I.

5. Nêu những kết quả nổi bật nhất trong học kỳ và các biện pháp chỉ đạo của địa phương.

6. Những hạn chế, khó khăn của địa phương khi triển khai nhiệm vụ năm học

7. Phương hướng giải quyết những hạn chế và khó khăn trên trong điều kiện thực tiễn của đơn vị..

8. Ý kiến đề xuất với Bộ GD&ĐT (Vụ GDMN).

9. Thống kê số liệu giữa năm học (theo mẫu kèm theo).

III. Báo cáo tổng kết năm học

1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học.

1.1. Công tác tham mưu và xây dựng văn bản chỉ đạo của địa phương để thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương về phát triển giáo dục mầm non (ghi rõ các văn bản của địa phương năm học 2010-2011).

1.2. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua: Những hoạt động nổi bật và kết quả đã đạt được của các cuộc vận động do Bộ phát động, nhấn mạnh những tấm gương tiêu biểu của CBQL, giáo viên vượt khó khăn, có sáng kiến để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ; những biểu hiện vi phạm quy chế chuyên môn, đạo đức nhà giáo đã được giải quyết xử lý.

- Kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của đơn vị: nêu những nội dung mới, những sáng kiến trong chỉ đạo và thực hiện của cơ sở, các tiêu chí ứng xử thân thiện phù hợp với thực tiễn, văn hóa của địa phương đã được xây dựng, lựa chọn 2-3 sản phẩm tiêu biểu gửi về Bộ GD&ĐT (gửi kèm theo báo cáo).

1.3. Quy mô phát triển GDMN:

- Nhận định về quy mô phát triển: Tăng/giảm số lượng trường, lớp, số trẻ đến trường. Nguyên nhân tăng, giảm so với năm học trước.

- Số lớp mẫu giáo 5 tuổi và trẻ 5 tuổi đến trường (tăng, giảm so với năm học trước, nguyên nhân?)

1.4. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:

a. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe.

- Các biện pháp đã triển khai để làm tốt công tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

[...]