Công văn 287/KCB-QLCL năm 2017 về thúc đẩy khảo sát sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện do Cục Quản lý khám, bệnh ban hành
Số hiệu | 287/KCB-QLCL |
Ngày ban hành | 13/03/2017 |
Ngày có hiệu lực | 13/03/2017 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Cục Quản lý khám, chữa bệnh |
Người ký | Lương Ngọc Khuê |
Lĩnh vực | Thể thao - Y tế |
BỘ Y
TẾ |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 287/KCB-QLCL |
Hà Nội, ngày 13 tháng 03 năm 2017 |
Kính gửi: |
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương; |
Thực hiện Thông tư số 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 hướng dẫn quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện; Quyết định số 6859/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 ban hành Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện; trong thời gian qua các bệnh viện trên toàn quốc đã tích cực triển khai hoạt động khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, làm cơ sở cho việc cải tiến chất lượng bệnh viện.
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các Sở Y tế và bệnh viện trên toàn quốc đẩy mạnh thực hiện việc khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế theo mẫu phiếu và áp dụng phương pháp đánh giá đã được ban hành kèm theo Quyết định số 6859/QĐ-BYT ngày 18/11/2016. Các bệnh viện cần đặc biệt lưu ý:
1. Thực hiện chọn mẫu người bệnh nội trú, ngoại trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học.
2. Nhập số liệu khảo sát vào phần mềm trực tuyến theo đường dẫn tại địa chỉ http://chatluongbenhvien.vn/hlnb-nvyt/.
3. Thu thập số điện thoại liên lạc của người bệnh và điền số điện thoại là thông tin bắt buộc trong mẫu phiếu khảo sát người bệnh nội trú và ngoại trú. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và các tổ chức độc lập khác sẽ tiến hành khảo sát ngẫu nhiên người bệnh theo hình thức phỏng vấn qua điện thoại.
4. Bệnh viện khảo sát hài lòng người bệnh chia làm các đợt trong năm, mỗi quý khảo sát ít nhất 1 đợt.
5. Bệnh viện tiến hành khảo sát nhân viên y tế mỗi người ít nhất 1 lần trong năm; khuyến khích nhân viên y tế tự điền phiếu khảo sát trực tiếp trên phần mềm.
Đề nghị các Sở Y tế và bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế./.
|
CỤC
TRƯỞNG |