Công văn 2626/LĐTBXH-VP năm 2018 về đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

Số hiệu 2626/LĐTBXH-VP
Ngày ban hành 03/07/2018
Ngày có hiệu lực 03/07/2018
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Người ký Lê Quân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

B LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2626/LĐTBXH-VP
V/v đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Hà Nội, ngày 03 tháng 7 năm 2018

 

Kính gửi:

- Các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ;
- Trung tâm Thông tin.

Năm 2017, chỉ số cải cách hành chính của Bộ đã có những bước tiến bộ đáng kể, tuy nhiên, chỉ số thành phần hiện đại hóa hành chính vẫn còn đạt kết quả thấp (xếp thứ 17/19), trong đó riêng tiêu chí thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch bưu chính công ích không được điểm (điểm đánh giá tối đa cho tiêu chí này là 2,5 điểm), do vậy, để đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính trong công tác cải cách hành chính của Bộ, trong đó có tiêu chí “thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích” được nêu tại Quyết định số 2948/QĐ-BNV ngày 28/12/2017 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”, Bộ yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị:

1. Tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và chỉ đạo của Bộ tại các Công văn: số 1079/LĐTBXH-PC ngày 22/3/2017, số 285/VP-CCHC ngày 15/6/2018.

2. Phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Thành phố Hà Nội thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội qua dịch vụ bưu chính công ích.

3. Định kỳ hàng quý báo cáo Bộ tình hình, kết quả thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc lĩnh vực quản lý (lồng ghép vào báo cáo công tác kiểm soát TTHC hàng quý theo quy định)./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Lưu: VT, CCHC.

KT. B TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Quân