Công văn 2499/CHHVN-TTHH năm 2013 thực hiện chế độ báo cáo thanh tra chuyên ngành, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng theo Thông tư 03/2013/TT-TTCP do Cục Hàng hải Việt Nam ban hành

Số hiệu 2499/CHHVN-TTHH
Ngày ban hành 06/08/2013
Ngày có hiệu lực 06/08/2013
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Cục Hàng hải Việt Nam
Người ký Đỗ Đức Tiến
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải,Văn hóa - Xã hội

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 2499/CHHVN-TTHH
V/v thực hiện chế độ báo cáo TTCN, GQKNTC và PCTN theo Thông tư số 03/2013/TT-TTCP

Hà Nội, ngày 06 tháng 08 năm 2013

 

Kính gửi: Các Đơn vị trực thuộc Cục HHVN

Triển khai thực hiện Thông tư số 03/2013/TT-TTCP ngày 10/6/2013 của Thanh tra Chính ph quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện nội dung báo cáo theo Đề cương như sau:

PHẦN A: CÔNG TÁC THANH TRA CHUYÊN NGÀNH (áp dụng đối với các Cảng vụ Hàng hải)

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC THANH TRA

1. Thanh tra chuyên ngành

a) Việc trin khai các cuộc thanh tra

- Tổng số cuộc đang thực hiện (số cuộc có thành lập đoàn, s cuộc thanh tra độc lập);

- Số đối tượng được thanh tra (cá nhân, tổ chức);

- Những lĩnh vực thanh tra chủ yếu.

b) Kết quả thanh tra

- Số cá nhân, t chức vi phạm;

- Nội dung các vi phạm chủ yếu phát hiện qua thanh tra;

- Tổng s quyết định x phạt vi phạm hành chính được ban hành; tổng số tin vi phạm: số tiền xử lý tài sản vi phạm; số tiền kiến nghị thu hồi; số tiền xử phạt vi phạm; số giấy phép thu hồi, bãi b...

- Kết qu thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi.

(Gửi kèm theo phụ lục 01: bng tổng hợp kết qu thanh tra, kim tra chuyên ngành)

2. S lp tập huấn, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về thanh tra được tổ chức; tổng số người tham gia.

II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TÁC THANH TRA CHUYÊN NGÀNH TRONG KỲ TIẾP THEO

Nêu những định hướng, mục tiêu cơ bản, những giải pháp, nhiệm vụ cụ th trong công tác thanh tra sẽ được tập trung thực hiện trong kỳ báo cáo tiếp theo.

III. KIN NGHỊ VÀ Đ XUẤT

- Kiến nghị cơ quan có thm quyn nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh chính sách, pháp Iuật v công tác thanh tra (nếu phát hiện có sơ hở, bất cập);

- Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật v công tác thanh tra (nếu có vướng mắc);

- Đ xut các giải pháp, sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác thanh tra­

- Các nội dung cụ thể khác cần kiến nghị, đề xuất.

PHẦN B: CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO (áp dụng đối với tất cả các đơn vị trực thuộc Cục HHVN)

I. KẾT QUẢ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

1. Công tác tiếp công dân

- Kết quả tiếp ng dân: Tình hình tiếp công dân của trụ sở tiếp dân, của Giám đốc Cảng vụ hàng hải; s đoàn đông người (báo cáo cụ thể các đoàn đông ngưi có tính cht phức tạp): số lượt người

- Nội dung tiếp công dân: số vụ việc khiếu nại, tố cáo và nội dung khiếu nại, t cáo

[...]