Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Công văn 2196/SYT-VP năm 2015 hướng dẫn thẩm tra danh mục tài liệu hết giá trị và tổ chức tiêu hủy tài liệu lưu trữ do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 2196/SYT-VP
Ngày ban hành 16/04/2015
Ngày có hiệu lực 16/04/2015
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Tấn Bỉnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ Y TẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2196/SYT-VP
Về hướng dẫn thẩm tra danh mục tài liệu hết giá trị và tổ chức tiêu hủy tài liệu lưu trữ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 04 năm 2015

 

Kính gửi:

- Thủ trưởng các đơn vị công lập trực thuộc
- Bệnh viện ngoài công lập

 

Căn cứ Luật Lưu trữ số 01/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, căn cứ hướng dẫn số 1808/HD-SNV ngày 07/01/2013 của Sở Nội vụ về tổ chức chỉnh lý tài liệu tồn đọng và tiêu hủy tài liệu hết giá trị. Sở Y tế hướng dẫn việc thẩm tra “Danh mục tài liệu hết giá trị” và tổ chức tiêu hủy tài liệu lưu trữ tại các đơn vị công lập trực thuộc Sở Y tế và các Bệnh viện ngoài công lập như sau:

1. Về thủ tục và trình tự tiêu hủy tài liệu hết giá trị:

Trước khi đề nghị cấp có thẩm quyền thẩm tra, các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tổ chức thực hiện tiêu hủy tài liệu hết giá trị theo các bước:

a) Lập danh mục tài liệu hết giá trị và viết bản thuyết minh tài liệu hết giá trị.

b) Trình người đứng đầu cơ quan, tổ chức hồ sơ xét hủy tài liệu hết giá trị, hồ sơ gồm:

- Tờ trình về việc tiêu hủy tài liệu hết giá trị;

- Danh mục tài liệu hết giá trị;

- Bản thuyết minh tài liệu hết giá trị;

- Quyết định thành lập Hội đồng xác định giá trị tài liệu;

- Biên bản họp Hội đồng xác định giá trị tài liệu.

c) Thành lập Hội đồng xác định giá trị tài liệu thực hiện việc xét hủy tài liệu hết giá trị. Về thành phần Hội đồng xác định giá trị đối với tài liệu bảo quản tại lưu trữ hiện hành của đơn vị và đối với tài liệu bảo quản tại lưu trữ lịch sử các cấp theo điểm a, khoản 2 Điều 28 của Luật Lưu trữ.

c1) Đối với tài liệu bảo quản tại lưu trữ hiện hành không thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào lưu trữ lịch sử, Hội đồng xác định giá trị tài liệu gồm:

- Thủ trưởng: Chủ tịch Hội đồng

- Phó Thủ trưởng phụ trách lĩnh vực có tài liệu đề nghị tiêu hủy: Phó Chủ tịch Hội đồng

- Trưởng phòng có tài liệu đề nghị tiêu hủy: ủy viên

- Nhân viên phụ trách công tác lưu trữ của Phòng có tài liệu tiêu hủy: ủy viên

c2) Đối với danh mục số 1 và danh mục số 2 thuộc nguồn nộp lưu vào tài liệu lưu trữ lịch sử, việc tiêu hủy và thành lập Hội đồng xác định giá trị tài liệu được thực hiện theo quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 28 của Luật Lưu trữ, Hội đồng xác định giá trị tài liệu gồm:

- Thủ trưởng: Chủ tịch Hội đồng

- Phó thủ trưởng phụ trách lĩnh vực có tài liệu tiêu hủy: Phó Chủ tịch Hội đồng

- Người làm lưu trữ cơ quan: Thư ký Hội đồng

- Trưởng phòng có tài liệu đề nghị tiêu hủy: ủy viên

- Nhân viên phụ trách công tác lưu trữ của Phòng có tài liệu tiêu hủy: ủy viên

d) Hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền ra quyết định tiêu hủy tài liệu hết giá trị.

đ) Tổ chức tiêu hủy tài liệu hết giá trị.

e) Lập và lưu hồ sơ về việc tiêu hủy tài liệu hết giá trị gồm: (đính kèm các phụ lục)

- Tờ trình về việc tiêu hủy tài liệu hết giá trị;

[...]