Công văn 2081/TCĐBVN-QLBTĐB năm 2015 hướng dẫn thực hiện xử lý khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng bảo dưỡng thường xuyên các quốc lộ do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành
Số hiệu | 2081/TCĐBVN-QLBTĐB |
Ngày ban hành | 27/04/2015 |
Ngày có hiệu lực | 27/04/2015 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Tổng cục đường bộ Việt Nam |
Người ký | Phạm Quang Vinh |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2081/TCĐBVN-QLBTĐB |
Hà Nội, ngày 27 tháng 04 năm 2015 |
Kính gửi: Cục Quản lý đường bộ IV.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) nhận được văn bản số 947/CQLĐBIV-QLBT ngày 07/4/2015 của Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV về việc “hướng dẫn thực hiện xử lý khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng bảo dưỡng thường xuyên các quốc lộ”, về việc này Tổng cục ĐBVN có ý kiến như sau:
Trong giá sản phẩm dịch vụ QLBDTX các tuyến quốc lộ đã phê duyệt các khối lượng, các công việc để nhà thầu phải thực hiện đạt được những tiêu chí chất lượng cơ bản nhằm đảm bảo tuyến đường đáp ứng yêu cầu phục vụ cho các phương tiện tham gia giao thông an toàn, thông suốt. Trong quá trình thực hiện có thể sẽ phát sinh những khối lượng công việc cần phải xử lý để đảm bảo ATGT như ổ gà, sình lún, sụt trượt taluy nền đường ... ngoài phạm vi HSMT.
Để giảm thiểu các hư hỏng phát sinh trong thực hiện công tác QLBDTX nhằm đảm bảo giao thông an toàn trong các dịp lễ, tết; thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN đã có các công điện số 47/CĐ-TCĐBVN ngày 17/12/2014, công điện số 11/CĐ-TCĐBVN ngày 07/4/2015 yêu cầu các Cục QLĐB, các Sở GTVT sửa chữa ĐBGT các đoạn tuyến, về cơ bản các tuyến đường đang đáp ứng mức độ phục vụ giao thông vận tải an toàn, thông suốt.
Tuy nhiên, theo thời gian cũng như tác động của thiên nhiên và các phương tiện tham gia giao thông các hư hỏng công trình tiếp tục phát sinh, việc xử lý các hư hỏng này như sau:
1. Với các hư hỏng công trình do tác động của thiên tai hoặc các yếu tố bất khả kháng khác, các đơn vị thực hiện theo quy định tại Thông tư 52/2012/TT-BGTVT và Thông tư 30/2010/TT-GTVT của Bộ GTVT.
2. Với các hư hỏng khác có nguy cơ mất ATGT như ổ gà, sình lún ... Cục QLĐB IV chỉ đạo nhà thầu đang quản lý đoạn tuyến thực hiện ngay việc xử lý tạm thời bằng vật liệu phù hợp; đồng thời quay video, chụp ảnh báo cáo Tổng cục ĐBVN xem xét, cho phép xử lý và bố trí kinh phí chi trả.
Căn cứ các ý kiến trên Cục QLĐB IV tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải theo Công điện số 27/CĐ-BGTVT ngày 26/3/2015 về việc tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và kịp thời khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường ô tô và của Tổng cục ĐBVN tại văn bản số 1466/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 27/3/2015 về việc “triển khai Công điện số 27/CĐ-BGTVT ngày 26/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải” và văn bản số 1556/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 02/4/2015 về “công tác kiểm tra, phát hiện và việc thông tin báo cáo tình trạng hư hỏng, mất an toàn giao thông trên hệ thống quốc lộ” và xử lý như mục 1, mục 2./.
|
KT.
TỔNG CỤC TRƯỞNG |