Công văn 1980/TLĐ năm 2016 về tổ chức Công đoàn ngành địa phương và giáo dục cấp huyện do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành
Số hiệu | 1980/TLĐ |
Ngày ban hành | 13/12/2016 |
Ngày có hiệu lực | 13/12/2016 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam |
Người ký | Trần Văn Lý |
Lĩnh vực | Lao động - Tiền lương,Giáo dục |
TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1980/TLĐ |
Hà Nội, ngày 13 tháng 12 năm 2016 |
Kính gửi: Các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố
Để có thêm cơ sở trong việc nghiên cứu, xây dựng Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Tổng Liên đoàn đề nghị các LĐLĐ tỉnh, thành phố báo cáo về tổ chức các công đoàn ngành địa phương và công đoàn giáo dục cấp huyện, gồm các nội dung sau:
1. Tình hình tổ chức công đoàn ngành địa phương.
- Số lượng và tên gọi công đoàn ngành địa phương, CĐ giáo dục cấp huyện hiện có (theo biểu mẫu đính kèm).
- Nêu tình hình biến động (tăng, giảm) số lượng CĐ ngành địa phương, CĐ giáo dục cấp huyện từ thời điểm Đại hội XI Công đoàn Việt Nam năm 2013 đến nay, nêu rõ lý do biến động.
- Hoạt động của CĐ ngành địa phương, CĐ giáo dục cấp huyện có gì thuận lợi, khó khăn; những vướng mắc trong quá trình CĐ cấp trên phối hợp quản lý, chỉ đạo hoạt động đối với CĐ ngành địa phương, CĐ giáo dục cấp huyện.
2. Đề xuất giải pháp đổi mới tổ chức công đoàn ngành địa phương
Chủ trương của Tổng Liên đoàn từng bước sắp xếp các CĐN địa phương theo hướng:
- Tập trung hoàn thiện mô hình CĐ ngành giáo dục, y tế, viên chức cấp tỉnh và CĐ các khu CN, khu CX, khu KT, khu CNC; giải thể các CĐ ngành theo sự thay đổi cơ chế quản lý nhà nước, có gì thuận lợi, khó khăn?
- Mô hình tổ chức công đoàn ngành địa phương cần đổi mới thế nào, gồm những công đoàn ngành nào là phù hợp, cần giữ lại công đoàn ngành địa phương nào để tập hợp người lao động và đoàn viên theo ngành?
- Mô hình công đoàn giáo dục cấp huyện cần sắp xếp thế nào cho phù hợp điều kiện hiện nay, nhằm giảm sự chồng chéo trong công tác chỉ đạo, nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm kinh phí hoạt động hành chính; đổi mới cơ bản công giáo dục cấp huyện theo hướng không duy trì mô hình CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở, có gì thuận lợi, khó khăn?
Báo cáo gửi về Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn trước ngày 20/12/2016 để tập hợp. Quá trình thực hiện có điều gì cần giải đáp, xin liên hệ Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn (ĐT Phòng Tổ chức và Cơ sở: 0438224471; Đ/c Lê Khắc Á: 0912174198).
Nơi nhận: |
TM. ĐOÀN CHỦ
TỊCH |
TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
…………, ngày tháng năm 2016 |
PHỤ LỤC BÁO CÁO
SỐ LIỆU TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN NGÀNH ĐỊA PHƯƠNG, CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC CẤP HUYỆN
Kèm theo Báo cáo số /BC-LĐLĐ ngày ... 12/2016 của ………………………………
TT |
Đơn vị |
Số Iượng cán bộ công đoàn chuyên trách |
Số lượng CĐCS trực thuộc |
Số lượng đoàn viên trực tiếp quản lý |
|||||||
Tổng số hiện có |
Trong đó hưởng lương |
Tổng số |
Chia ra |
Tổng số |
Chia ra |
||||||
Ngân sách CĐ |
Ngoài ngân sách CĐ |
Khu vực nhà nước |
Khu vực ngoài NN |
Khu vực nhà nước |
Khu vực ngoài NN |
||||||
Biên chế |
Hợp đồng |
||||||||||
I |
Công đoàn ngành địa phương |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Công đoàn ngành ……………… |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3 |
…….. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II |
Công đoàn giáo dục cấp huyện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Công đoàn giáo dục huyện …………… |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3 |
………. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Người lập bảng |
Thủ
trưởng đơn vị |