Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn 1748/TCĐBVN-KHĐT năm 2015 về xây dựng kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành

Số hiệu 1748/TCĐBVN-KHĐT
Ngày ban hành 10/04/2015
Ngày có hiệu lực 10/04/2015
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tổng cục đường bộ Việt Nam
Người ký Nguyễn Văn Huyện
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ
VIỆT NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1748/TCĐBVN-KHĐT
V/v xây dựng kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016.

Hà Nội, ngày 10 tháng 04 năm 2015

 

Kính gửi:

- Các Cục QLĐB: I, II, III, IV;
- Các Sở GTVT được ủy thác quản lý quốc lộ;
- Các Ban QLDA 3, 4, 5 và 8.

 

Thực hiện Thông tư số 52/2013/TT-BGTVT ngày 12 tháng 12 năm 2013 của Bộ Giao thông vận tải về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường bộ và Quyết định số 2988/QĐ-BGTVT ngày 06/8/2014 của Bộ GTVT về việc ban hành Quy định về lập, phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ được Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, các Sở Giao thông vận tải và các Ban QLDA (sau đây gọi tắt là các đơn vị) xây dựng kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016 với các nội dung như sau:

I. Thu thập dữ liệu hiện trạng quốc lộ:

Để phục vụ việc xây dựng và bảo vệ kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016, các đơn vị thực hiện thu thập dữ liệu hiện trạng quốc lộ, bao gồm:

- Rà soát, cập nhật cơ sở dữ liệu đường bộ, đảm bảo phản ánh đầy đủ, chính xác hiện trạng kỹ thuật và nhu cầu đầu tư trên các quốc lộ (bao gồm: hiện trạng kỹ thuật, mức độ hư hỏng, lưu lượng xe, năm đưa vào khai thác hoặc đại tu gần nhất....), báo cáo theo biểu mẫu 01 và 02 kèm theo.

- Lập bình đồ duỗi thẳng cho từng quốc lộ thể hiện tình hình sửa chữa trong các năm 2014, 2015 và nhu cầu sửa chữa năm 2016.

- Thực hiện thu thập dữ liệu bổ sung bằng hình ảnh (quay phim và chụp ảnh...), với tiêu chuẩn hình ảnh và nội dung thông tin thu thập được quy định cụ thể tại biểu mẫu 03 kèm theo.

II. Nội dung xây dựng kế hoạch bảo trì công trình đường bộ:

Các đơn vị thực hiện xây dựng kế hoạch nhu cầu bảo trì công trình đường bộ và kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016 như sau:

1. Kế hoạch nhu cầu bảo trì công trình đường bộ:

a. Bảo dưỡng thường xuyên (BDTX):

- Đối với các tuyến đã có ký hợp đồng BDTX (3 năm): Kinh phí BDTX lấy theo giá trị hợp đồng đã ký (của năm 2016).

- Đối với các tuyến đang đấu thầu BDTX (3 năm): Kinh phí BDTX ly theo giá sản phẩm, dịch vụ công ích công tác quản lý, BDTX được duyệt (của năm 2016).

- Đối với các tuyến không đấu thầu BDTX: Kinh phí BDTX lấy bằng giá sản phẩm, dịch vụ công ích công tác quản lý, BDTX năm 2015 được duyệt.

- Đối với các quốc lộ chưa được phê duyệt giá sản phẩm, dịch vụ công ích công tác quản lý, BDTX năm 2015 (do mới nâng lên QL…): Kinh phí BDTX lấy bằng giá sản phẩm, dịch vụ công ích công tác quản lý, BDTX năm 2015 các quốc lộ tương đương.

b. Sửa chữa định kỳ (SCĐK):

- Căn cứ hiện trạng hư hỏng, xuống cấp của công trình, các đơn vị xây dựng danh mục công trình sửa chữa mới năm 2016; trong đó xác định giải pháp sửa chữa, dự kiến khối lượng chủ yếu, chi phí thực hiện (có diễn giải khái toán kinh phí theo biểu mẫu 04 kèm theo).

- Sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư các danh mục công trình (1, 2..) làm cơ sở lựa chọn danh mục đầu tư phù hợp với khả năng nguồn vốn. Việc phân loại, sắp xếp mức độ ưu tiên căn cứ theo: Mức độ, tính chất hư hỏng của công trình; thời gian đưa công trình vào khai thác sử dụng…, cụ thể:

+ Ưu tiên 1 (ƯT1): Sửa chữa cầu yếu; xử lý các vị trí điểm đen; sửa chữa nền mặt đường, kết cấu công trình hư hỏng nặng (gây mất ATGT hoặc gây sự cố công trình).

+ Ưu tiên 2 (ƯT2): Các hạng mục công trình sửa chữa còn lại (bao gồm cả các công trình sửa chữa theo định kỳ được quy định tại Thông tư số 10/2010/TT-BGTVT ngày 19/4/2010 của Bộ GTVT Quy định về quản lý và bảo trì đường bộ).

Lưu ý: Đối với các danh mục đã được cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư trước thời điểm xây dựng kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016 nhưng chưa được bố trí vốn để thực hiện trong năm 2015 thì sẽ được rà soát, xác định thứ tự ưu tiên chung trong kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016.

- Tổng kinh phí dự kiến bố trí cho các danh mục công trình sửa chữa định kỳ làm mới năm 2016 thuộc mức ƯT1 đối với từng đơn vị tối đa bằng 1,1 lần tổng kinh phí sửa chữa định kỳ của đơn vị được giao kế hoạch chi năm 2015.

c. Đối với công tác sửa chữa đột xuất: Tổng hợp công trình, hạng mục công trình đã sửa chữa đột xuất được Tổng cục ĐBVN phê duyệt hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư để xây dựng kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016.

d. Chi khác: Tổng hợp danh mục công trình cần thiết thực hiện phù hợp qui định hiện hành đxây dựng kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016.

(nội dung KHBT công trình đường bộ nhu cầu theo biểu mẫu 05 kèm theo)

2. Kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016:

Để đảm bảo sự chủ động, sát với khả năng nguồn vốn cấp cho công tác quản lý, bảo trì; Tổng cục ĐBVN xây dựng kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016 với tổng kinh phí dự kiến là 6.400 tỷ đồng, trong đó kinh phí phải bố trí cho các nhiệm vụ bảo trì đã xác định (gồm: BDTX, công trình chuyển tiếp, đột xuất, công tác khác và dự phòng giữ lại chưa phân bố) là 3.000 tỷ đồng, do đó kinh phí dự kiến còn lại cho công tác SCĐK làm mới năm 2016 chỉ là 3.400 tỷ đồng trên tổng số chiều dài quốc lộ đang thực hiện quản lý bảo trì là 17.516km (trung bình suất đầu tư cho SCĐK của 1km đường năm 2016 là 0,194 tỷ đồng/1km). Vì vậy, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị căn cứ kết quả xây dựng kế hoạch nhu cầu bảo trì công trình đường bộ nêu trên và khả năng nguồn vốn, xây dựng kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2016 như sau:

[...]