Công văn 1255/TCDT-TCCB về phân cấp quản lý công, viên chức do Tổng cục Dự trữ Nhà nước ban hành

Số hiệu 1255/TCDT-TCCB
Ngày ban hành 26/10/2011
Ngày có hiệu lực 26/10/2011
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tổng cục Dự trữ Nhà nước
Người ký Phạm Phan Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC DỰ TRỮ
NHÀ NƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1255/TCDT-TCCB
V/v phân cấp quản lý công chức, viên chức

Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2011

 

Kính gửi: Các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Dự trữ Nhà nước

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong công tác tổ chức cán bộ; để đáp ứng yêu cầu công tác quản lý đội ngũ cán bộ công chức trong tình hình mới; căn cứ Quyết định số 2981/QĐ-BTC ngày 15/9/2004 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về phân cấp quản lý cán bộ công chức, viên chức hành chính sự nghiệp Bộ Tài chính, Tổng cục Dự trữ Nhà nước quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục với nội dung cụ thể như sau:

I. Những quy định chung

1. Nội dung phân cấp quản lý công chức, viên chức

- Công tác cán bộ: bao gồm đánh giá, quy hoạch, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm, bổ nhiệm lại, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu và thực hiện chính sách cán bộ.

- Công tác quản lý biên chế, tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức.

- Công tác quản lý tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ các ngạch công chức, viên chức.

- Công tác quản lý tiền lương và ngạch công chức.

- Cử công chức, viên chức đi công tác, học tập trong và ngoài nước.

Các nội dung khác về công tác quản lý cán bộ công chức chưa phân cấp theo quy định tại văn bản này được thực hiện theo quy định chung hiện hành của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính.

2. Nguyên tắc phân cấp

Việc phân cấp quản lý công chức, viên chức phải bảo đảm tuân thủ đầy đủ nguyên tắc quản lý cán bộ công chức của Đảng, Nhà nước, các quy định của Bộ Tài chính, trong đó:

- Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng Bộ Tài chính, trước pháp luật về công tác tổ chức cán bộ của Tổng cục; đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục;

- Phân cấp quản lý đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp trên đối với cấp dưới; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các sai sót, bảo đảm các cấp, các đơn vị thực hiện công tác tổ chức cán bộ tuân thủ các quy định của pháp luật.

II. Những quy định cụ thể

1. Thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính

a) Công tác cán bộ

Bộ trưởng Bộ Tài chính quản lý toàn diện về chủ trương, chính sách, chiến lược xây dựng và phát triển đội ngũ công chức, viên chức; quyết định các nội dung về công tác cán bộ đối với các chức danh:

- Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng;

- Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực (DTNN KV);

- Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Tổng cục, Chánh Thanh tra Dự trữ;

- Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục;

b) Quản lý biên chế, tuyển dụng công chức

Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định:

- Giao chỉ tiêu biên chế hàng năm cho các Tổng cục trực thuộc;

- Phê duyệt đề án tuyển dụng công chức, viên chức; thành lập Hội đồng tuyển dụng; phê duyệt kết quả tuyển dụng đối với các Tổng cục trực thuộc.

c) Quản lý tiền lương và ngạch công chức

Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định:

[...]