Báo cáo 6326/BC-UBND về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2020 do Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 6326/BC-UBND
Ngày ban hành 25/11/2020
Ngày có hiệu lực 25/11/2020
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Huyện Cần Giờ
Người ký Nguyễn Văn Hồng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CẦN GIỜ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6326/BC-UBND

Cần Giờ, ngày 25 tháng 11 năm 2020

 

BÁO CÁO

CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO NĂM 2020

Thực hiện Công văn số 1862/TTTP-VP ngày 11 tháng 11 năm 2020 của Thanh tra thành phố về báo cáo kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng quý IV và năm 2020; Công văn số 764/TTTP-VP ngày 09 tháng 5 năm 2018 về việc báo cáo tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý khiếu nại liên quan đến nhà đất trong quá trình thực hiện chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa, triển khai thực hiện dự án đầu tư. Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2020 cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH CHUNG:

Trong năm 2020, các cấp chính quyền huyện Cần Giờ đã có nhiều nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tổ chức tốt việc về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Qua đó đã góp phần phát huy quyn làm chủ của nhân dân, ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển nông thôn mới. Tình hình tố cáo trên địa bàn huyện Cần Giờ không có biến động lớn. Tuy nhiên do nhiều dự án được triển khai nên lượng đơn khiếu nại về bồi thường giải tỏa tăng cao. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên toàn địa bàn huyện là 573 đơn, (tăng 95 đơn so với cùng kỳ).

II. KẾT QUẢ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ:

1. Kết quả giải quyết của cấp xã:

a) Công tác tiếp công dân:

- Kết quả tiếp công dân:

+ Số lượt công dân đã tiếp: 448 lượt/452 người, (giảm 150 lượt/168 người so với cùng kỳ); trong đó: Cán bộ tiếp dân thường xuyên: 251 lượt/235 người; Lãnh đạo tiếp dân định kỳ, đột xuất: 197 lượt/217 người.

+ Về khiếu nại đông người: Trong năm 2020, trên địa bàn các xã, thị trấn không phát sinh khiếu nại đông người.

- Nội dung tiếp công dân:

+ Số vụ việc: 244 vụ việc (tăng 19 vụ việc so với cùng kỳ).

+ Nội dung: Phản ánh việc công trình thi công mà chưa có sự đồng ý của gia đình; Phản ánh hộ dân gây ô nhiễm môi trường; Phản ánh người dân xây dựng hàng rào chắn lối đi chung; khiếu nại quyết định cưỡng chế; kiến nghị xin tồn tại công trình; Phản ánh việc mở đường nông thôn trên phần đất của người dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Long Hòa; Phản ánh việc người dân nuôi trồng thủy hải sản; Kiến nghị không thi công đoạn kênh dọc đường Lý Nhơn từ trạm cấp nước hướng về Doi Lầu; Phản ánh việc lấn chiếm đất tại khu cầu Tiền Giang, ấp Tân Điền; Kiến nghị làm rõ thẩm quyền và trách nhiệm liên quan đến hồ sơ thừa kế...

- Kết quả phân loại, xử lý qua tiếp công dân:

+ Số vụ việc đã được giải quyết: 244 vụ việc.

+ Số vụ việc đang được giải quyết: 0 vụ việc.

b) Tiếp nhận, phân loại xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị:

* Tiếp nhận: Tổng số đơn tiếp nhận là 44 đơn, (giảm 57 đơn so với cùng kỳ).

- Số đơn kỳ trước chuyển sang: 03 đơn (khiếu nại: 01 đơn, phản ánh kiến nghị: 02 đơn).

- Số đơn tiếp nhận trong kỳ: 41 đơn (khiếu nại: 06 đơn; tố cáo: 02 đơn; phản ánh, kiến nghị: 33 đơn).

* Phân loại đơn:

- Theo loại đơn:

+ Khiếu nại: 7 đơn

+ Tố cáo: 02 đơn

+ Phản ánh, kiến nghị: 35 đơn

- Theo nội dung:

+ Lĩnh vực hành chính: 44 đơn

[...]