Thứ 2, Ngày 28/10/2024

​Kế hoạch 3220/KH-UBND năm 2023 triển khai thực hiện Quyết định 22/2023/QĐ-TTg về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Số hiệu 3220/KH-UBND
Ngày ban hành 19/11/2023
Ngày có hiệu lực 19/11/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Gia Lai
Người ký Trương Hải Long
Lĩnh vực Tiền tệ - Ngân hàng,Trách nhiệm hình sự,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3220/KH-UBND

Gia Lai, ngày 19 tháng 11 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 22/2023/QĐ-TTG NGÀY 17/8/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TÍN DỤNG ĐỐI VỚI NGƯỜI CHẤP HÀNH XONG ÁN PHẠT TÙ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI

Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù (gọi tắt là Quyết định số 22), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành kế hoạch triển khai, thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh.

2. Xác định trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong thực hiện Quyết định số 22, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm trong tổ chức triển khai thực hiện để giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng ; chủ động phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật; góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh.

3. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan trong tham mưu triển khai thực hiện; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; có lộ trình cụ thể bảo đảm Quyết định số 22 được triển khai thi hành đồng bộ, thống nhất, hiệu quả.

II. NỘI DUNG TRỌNG TÂM

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Quyết định số 22 bằng hình thức đăng tải trên các phương tiện truyền thông của tỉnh (viết báo, báo hình, báo điện tử), cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, Đài phát thanh của các xã, phường, thị trấn để nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, xã hội và nhận thức của các tầng lớp nhân dân và cá nhân người chấp hành xong án phạt tù về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với người chấp hành xong án phạt tù.

- Cơ quan chủ trì tham mưu: Công an tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên từ tháng 11/2023.

2. Hằng năm trích ngân sách Nhà nước ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho vay theo quy định

- Cơ quan chủ trì tham mưu: Sở Tài chính.

- Cơ quan phối hợp: Công an tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Tháng 01 hàng năm.

3. Chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả Quyết định số 22 theo đúng quy định của pháp luật; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù được thụ hưởng chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước.

- Cơ quan chủ trì: Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

- Cơ quan phối hợp: Công an các cấp, UBND cấp xã, cấp huyện.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên, từ tháng 11/2023.

4. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai, thực hiện Quyết định số 22 trên địa bàn tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Công an tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên, từ tháng 11/2023.

5. Tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá công tác thực hiện Quyết định số 22 trên địa bàn tỉnh; khen thưởng tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời phê bình và xử lý nghiêm tập thể, cá nhân chưa thực hiện hoặc lợi dụng để trục lợi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện các quy định về tín dụng cho người chấp hành xong án phạt tù. Tổng hợp những vướng mắc, khó khăn, đề xuất với cấp có thẩm quyền, các Bộ, Ngành, Trung ương giải pháp xử lý các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình thực hiện và sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22.

- Cơ quan chủ trì: Công an tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, UBND các cấp, các sở, ban, ngành liên quan.

- Thời gian thực hiện: Sơ kết 01 năm vào Quý III/2024, tổng kết 05 năm vào Quý III/2028 và theo kế hoạch sơ kết, tổng kết của Chính phủ.

[...]