Tải file dự thảo Tờ trình ban hành bảng giá đất Thái Nguyên 2026
Mua bán Đất tại Thái Nguyên
Nội dung chính
Tải file dự thảo Tờ trình ban hành bảng giá đất Thái Nguyên 2026
Vừa qua, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên đã đăng tải để lấy ý kiến đóng góp dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (Phần 2) dự thảo bảng giá đất lần đầu năm 2026 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong đó có Dự thảo Tờ trình ban hành bảng giá đất Thái Nguyên 2026.
Dưới đây là dự thảo Tờ trình Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành quy định về Bảng giá đất lần đầu năm 2026 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
>> Tải file dự thảo Tờ trình ban hành bảng giá đất Thái Nguyên 2026

Tải file dự thảo Tờ trình ban hành bảng giá đất Thái Nguyên 2026 (Hình từ Internet)
Bố cục và nội dung dự thảo Tờ trình ban hành bảng giá đất Thái Nguyên 2026
Tại Mục V Dự thảo Tờ trình ban hành bảng giá đất Thái Nguyên 2026 có nêu rõ bố cục và nội dung dự thảo Tờ trình ban hành bảng giá đất Thái Nguyên 2026 như sau:
(1) Bố cục: Nghị quyết Ban hành quy định về Bảng giá đất lần đầu năm 2026 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được HĐND tỉnh thông qua gồm 02 Điều và phụ lục kèm theo.
(2) Nội dung cơ bản
(i) Ban hành quy định về Bảng giá đất lần đầu năm 2026 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
(ii) Tổ chức thực hiện
- Giao UBND tỉnh tổ chức thực hiện Nghị quyết theo quy định.
- Giao Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
Nguyên tắc phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai
Căn cứ tại Điều 2 Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định nguyên tắc phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai như sau:
- Bảo đảm phù hợp với quy định của Hiến pháp 2013; phù hợp với các nguyên tắc, quy định về phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp của Luật Tổ chức Chính phủ 2025, Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025.
- Bảo đảm phân quyền nhiệm vụ, phân cấp triệt để các nhiệm vụ giữa cơ quan nhà nước ở trung ương với chính quyền địa phương, bảo đảm quyền quản lý thống nhất của Chính phủ, quyền điều hành của người đứng đầu Chính phủ đối với lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai và phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai.
- Bảo đảm Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ tập trung thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước ở tầm vĩ mô; xây dựng thể chế, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch đồng bộ, thống nhất, giữ vai trò kiến tạo và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát.
- Bảo đảm phân định rõ thẩm quyền giữa Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân; phân định rõ thẩm quyền chung của Ủy ban nhân dân và thẩm quyền riêng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân; bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn và năng lực của cơ quan, người có thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được phân quyền, phân cấp.
- Bảo đảm đồng bộ, tổng thể, liên thông, không bỏ sót hoặc chồng lấn, giao thoa nhiệm vụ; bảo đảm cơ sở pháp lý cho hoạt động bình thường, liên tục, thông suốt của các cơ quan; đáp ứng yêu cầu quản trị địa phương; ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
- Bảo đảm quyền con người, quyền công dân; bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc tiếp cận thông tin, thực hiện các quyền, nghĩa vụ và các thủ tục theo quy định của pháp luật.
- Bảo đảm không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
- Nguồn lực thực hiện nhiệm vụ được phân quyền, phân cấp do ngân sách nhà nước bảo đảm theo quy định.
