Yêu cầu nào được đặt ra đối với phản ánh và kiến nghị bằng văn bản của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính?

Yêu cầu nào được đặt ra đối với phản ánh và kiến nghị bằng văn bản của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Yêu cầu nào được đặt ra đối với phản ánh và kiến nghị bằng văn bản của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính?

    Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính quy định tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

    - Cá nhân, tổ chức chuyển văn bản đến cơ quan tiếp nhận thông qua một trong những cách thức sau:

    + Trực tiếp chuyển đến cơ quan tiếp nhận;

    + Thông qua dịch vụ bưu chính;

    + Gửi thông điệp dữ liệu qua mạng máy tính điện tử (thư điện tử, trang tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử).

    - Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

    - Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

    - Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.

    11