Xây dựng kế hoạch hành động chi tiết thực hiện chương trình, dự án hàng năm của Bộ Tài chính sử dụng vốn nước ngoài như thế nào?

Cơ quan đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ ở vị trí nào? Liệu họ có phải chịu trách nhiệm pháp lý và có cần phải tham gia vào quá trình tố tụng để giải quyết tranh chấp hay không?

Nội dung chính

    Xây dựng kế hoạch hành động chi tiết thực hiện chương trình, dự án hàng năm của Bộ Tài chính sử dụng vốn nước ngoài được quy định tại Điều 13 Quy chế quản lý và thực hiện chương trình, dự án của Bộ Tài chính có sử dụng tài trợ nước ngoài ban hành kèm theo Quyết định 1696/QĐ-BTC năm 2009, cụ thể: 

    - Kế hoạch thực hiện chương trình, dự án hàng năm là cơ sở để phân bổ các nguồn lực cho các hoạt động của chương trình, dự án và là cơ sở để xây dựng kế hoạch thực hiện cho từng quý, phục vụ cho công tác điều hành, theo dõi kiểm tra, đánh giá khen thưởng đối với hoạt động quản lý chuơng trình, dự án của ban quản lý dự án hoặc đơn vị được giao chủ trì triển khai chương trình, dự án.

    - Trên cơ sở kế hoạch cập nhật tổng thể thực hiện chương trình, dự án đã được Bộ trưởng phê duyệt, ban quản lý dự án hoặc hoặc đơn vị được giao chủ trì triển khai chương trình, dự án tiến hành xây dựng và trình chủ dự án phê duyệt hoặc trình Bộ trưởng phê duyệt (trong trường hợp Bộ Tài chính trực tiếp quản lý, điều hành thực hiện chương trình, dự án) kế hoạch chi tiết hàng năm thực hiện chương trình, dự án, trước hết là cho năm đầu tiên.

    - Kế hoạch thực hiện chương trình, dự án hàng năm phải được xây dựng và phê chuẩn phù hợp với lịch biểu xây dựng kế hoạch công tác hàng năm của Bộ Tài chính.

    - Kế hoạch chi tiết thực hiện chương trình, dự án hàng năm sau khi được phê duyệt, chủ dự án hoặc ban quản lý chương trình, dự án hoặc đơn vị được giao chủ trì triển khai chương trình, dự án có trách nhiệm gửi bản kế hoạch này cho Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, các tổ chức, đơn vị liên quan và nhà tài trợ để làm cơ sở cho việc theo dõi đánh giá quá trình thực hiện chương trình, dự án.

    - Điều chỉnh kế hoạch chi tiết thực hiện chương trình, dự án hàng năm:

    (1) Trong quá trình triển khai kế hoạch hoạt động của năm nếu cần thiết phải có sự điều chỉnh về số lượng, mục tiêu, ngân sách và kết quả của các hoạt động nhưng không làm tăng tổng số vốn của chương trình, dự án so với kế hoạch giải ngân của năm đã được phê duyệt, ban quản lý dự án báo cáo chủ dự án hoặc báo cáo Bộ trưởng (trong trường hợp Bộ trực tiếp quản lý, điều hành thực hiện chương trình, dự án) xem xét và cho phép điều chỉnh kế hoạch.

    (2) Đối với các trường hợp cần điều chỉnh về phương thức tổ chức, triển khai thực hiện hoạt động, điều chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc hoạt động trong năm, Giám đốc ban quản lý dự án hoặc thủ trưởng đơn vị được giao chủ trì triển khai chương trình, dự án được phép quyết định trên cơ sở đảm bảo tính hiệu quả đối với chương trình, dự án.

    7