Việc đánh giá công chức và viên chức ngành Kiểm sát trước khi bổ nhiệm lại hoặc miễn nhiệm được thực hiện ra sao?

Việc đánh giá công chức và viên chức ngành Kiểm sát trước khi bổ nhiệm lại hoặc miễn nhiệm được thực hiện ra sao theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Việc đánh giá công chức và viên chức ngành Kiểm sát trước khi bổ nhiệm lại hoặc miễn nhiệm được thực hiện ra sao?

    Đánh giá công chức, viên chức ngành Kiểm sát trước khi bổ nhiệm lại, miễn nhiệm quy định tại Khoản 3 Điều 12 Quyết định 06/QĐ-VKSTC-V15 năm 2015 về Quy chế đánh giá, phân loại công, viên chức trong ngành Kiểm sát nhân dân do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

    - Công chức, viên chức tự nhận xét, đánh giá bằng văn bản nhiệm kỳ đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc chức danh pháp lý theo mẫu số 01 (đối với công chức), mẫu số 02 (đối với viên chức) ban hành kèm theo Quy chế này;

    - Tổ chức hội nghị toàn thể hoặc hội nghị cán bộ chủ chốt theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 11 Quy chế này để tham gia ý kiến;

    - Người đứng đầu đơn vị trực tiếp nhận xét, đánh giá và đề xuất việc bổ nhiệm lại hoặc miễn nhiệm;

    - Tập thể lãnh đạo thảo luận, thống nhất nhận xét, đánh giá để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

    7