Việc cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế cần phải đáp ứng điều kiện gì?

Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định ra sao? Có cần phải có ít nhất một nhân viên đại lý thuế không?

Nội dung chính

    Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định ra sao?

    Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định tại Khoản 1 Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

    - Là doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật;

    - Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp;

    - Có ít nhất một nhân viên đại lý thuế có chứng chỉ kế toán viên làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp đối với trường hợp đăng ký cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.

    14