Trình tự, thủ tục cấp phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp quy định như thế nào?

Trình tự, thủ tục cấp phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp quy định như thế nào? Trường hợp không cấp Giấy phép, cơ quan có thẩm quyền cấp phép phải làm gì?

Nội dung chính

    Trình tự, thủ tục cấp phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Khoản 3 Điều 12 Nghị định 113/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật hóa chất có hiệu lực thi hành từ ngày 25/11/2017 thì trình tự, thủ tục cấp phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp được thực hiện sau:

    - Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp lập 01 bộ hồ sơ gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến cơ quan có thẩm quyền cấp phép quy định tại khoản 8 Điều này;

    - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ, trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp phép thông báo để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ. Thời gian hoàn chỉnh hồ sơ không được tính vào thời gian cấp phép quy định tại điểm c khoản này;

    - Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp phép kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp. Mẫu Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất được quy định tại Phụ lục VI của Nghị định này. Trường hợp không cấp Giấy phép, cơ quan có thẩm quyền cấp phép phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

    10