Hồ sơ, trình tự, thủ tục điều chỉnh Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp quy định ra sao?

Hồ sơ, trình tự, thủ tục điều chỉnh Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp quy định ra sao? Hồ sơ đề nghị cấp điều chỉnh Giấy phép bao gồm những gì?

Nội dung chính

    Hồ sơ, trình tự, thủ tục điều chỉnh Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp quy định ra sao?

    Theo quy định tại Khoản 6 Điều 12 Nghị định 113/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật hóa chất có hiệu lực thi hành từ ngày 25/11/2017 thì hồ sơ, trình tự, thủ tục điều chỉnh Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp được quy định cụ thể như sau:

    - Trường hợp thay đổi nội dung hợp đồng, thỏa thuận mua bán, đơn đặt hàng, bản ghi nhớ hoặc hóa đơn, tổ chức, cá nhân lập 01 bộ hồ sơ đề nghị điều chỉnh Giấy phép và gửi cơ quan cấp phép qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến;

    - Hồ sơ đề nghị cấp điều chỉnh Giấy phép bao gồm: Văn bản đề nghị cấp điều chỉnh Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp; giấy tờ, tài liệu xác nhận đối với các nội dung điều chỉnh;

    - Thủ tục điều chỉnh Giấy phép, thời hạn Giấy phép thực hiện như cấp mới Giấy phép.

    Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ, trình tự, thủ tục điều chỉnh Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 113/2017/NĐ-CP.

    Trân trọng!

    13