Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Trình tự phiên họp của hội đồng tư vấn thẩm định tiến bộ kỹ thuật được quy định như thế nào?

Trình tự phiên họp của hội đồng tư vấn thẩm định tiến bộ kỹ thuật được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không?

Nội dung chính

    Trình tự phiên họp của hội đồng tư vấn thẩm định tiến bộ kỹ thuật được quy định như thế nào?

    Trình tự phiên họp của hội đồng tư vấn thẩm định tiến bộ kỹ thuật được quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư 04/2018/TT-BNNPTNT quy định về tiêu chí, trình tự, thủ tục công nhận tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành với nội dung như sau:

    - Ủy viên thư ký đọc quyết định thành lập hội đồng, giới thiệu thành phần và đại biểu tham dự;

    - Chủ tịch hội đồng (hoặc phó chủ tịch hội đồng) điều khiển phiên họp;

    - Ủy viên phản biện đọc nhận xét; các thành viên hội đồng nêu ý kiến nhận xét tiến bộ kỹ thuật; ủy viên thư ký đọc ý kiến đánh giá của thành viên vắng mặt (nếu có) để hội đồng tham khảo;

    - Hội đồng bầu ban kiểm phiếu gồm 3 người là ủy viên hội đồng, trong đó có trưởng ban kiểm phiếu và 2 thành viên;

    - Thành viên hội đồng đánh giá, bỏ phiếu công nhận tiến bộ kỹ thuật;

    - Ban kiểm phiếu tổng hợp phiếu đánh giá công nhận tiến bộ kỹ thuật theo Mẫu số 6 ban hành kèm theo Thông tư 04/2018/TT-BNNPTNT;

    - Hội đồng công bố kết quả kiểm phiếu và thông qua biên bản làm việc của hội đồng theo Mẫu số 7 ban hành kèm theo Thông tư 04/2018/TT-BNNPTNT.

    Trên đây là nội dung trả lời về trình tự phiên họp của hội đồng tư vấn thẩm định tiến bộ kỹ thuật. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 04/2018/TT-BNNPTNT

    8