Trách nhiệm của Văn phòng Quốc hội trong hoạt động tiếp công dân được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của Văn phòng Quốc hội trong hoạt động tiếp công dân được quy định như thế nào? Trách nhiệm của Văn phòng Quốc hội trong hoạt động tiếp công dân được quy định tại đâu?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của Văn phòng Quốc hội trong hoạt động tiếp công dân được quy định như thế nào?

    Trách nhiệm của Văn phòng Quốc hội trong hoạt động tiếp công dân được quy định tại Điều 17 Nghị quyết 759/2014/UBTVQH13 quy định chi tiết về hoạt động tiếp công dân của các cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp do Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành như sau:

    Văn phòng Quốc hội trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm sau đây:

    - Bảo đảm về cơ sở vật chất và phương tiện cần thiết để thực hiện việc tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân của Quốc hội.

    - Bảo đảm kinh phí và ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội.

    - Cung cấp cho các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội thông tin, tư liệu có liên quan khi được yêu cầu.

    - Phối hợp với cơ quan có liên quan trong việc bảo đảm an ninh, trật tự tại địa điểm tiếp công dân của Quốc hội.

    Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Văn phòng Quốc hội trong hoạt động tiếp công dân. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị quyết 759/2014/UBTVQH13.

    Trân trọng thông tin đến bạn!

    21