Thực hiện giám sát kế hoạch nâng cao tuân thủ trong quản lý rủi ro về thuế được quy định thế nào?

Thực hiện giám sát kế hoạch nâng cao tuân thủ trong quản lý rủi ro về thuế được quy định thế nào?

Nội dung chính

    Thực hiện giám sát kế hoạch nâng cao tuân thủ trong quản lý rủi ro về thuế được quy định thế nào?

    Theo Khoản 1 Điều 24 Thông tư 31/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 02/07/2021) quy định giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch nâng cao tuân thủ, trong đó:

    Thực hiện giám sát, đánh giá các nội dung sau:

    - Việc tổ chức thực hiện kế hoạch nâng cao tuân thủ;

    - Kết quả và hiệu quả thực hiện kế hoạch nâng cao tuân thủ. Cụ thể:

    + Hiệu lực, hiệu quả áp dụng các biện pháp xử lý mà cơ quan thuế các cấp triển khai trên cơ sở phân tích, xác định rủi ro theo từng phân đoạn người nộp thuế;

    + Kết quả thực tế và kết quả mong đợi việc thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro thông qua việc đo lường tuân thủ.

    - Việc áp dụng quy trình minh bạch trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch nâng cao tuân thủ;

    - Việc cải thiện mức độ tuân thủ tổng thể của các nhóm người nộp thuế và các nghĩa vụ thuế khác nhau;

    - Về bộ máy tổ chức và nguồn nhân lực của cơ quan thuế các cấp trong việc thực hiện kế hoạch đảm bảo hiệu lực, hiệu quả theo các mục tiêu đề ra.

    7