Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức bị thôi việc do không hoàn thành nhiệm vụ được quy định ra sao?

Chuyên viên pháp lý: Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức bị thôi việc do không hoàn thành nhiệm vụ được quy định ra sao theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức bị thôi việc do không hoàn thành nhiệm vụ được quy định ra sao?

    Theo quy định pháp luật hiện hành thì công chức được giải quyết thôi việc và cho hưởng chế độ thôi việc trong các trường hợp sau:

    - Theo nguyện vọng và được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý.

    - Do 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định.

    Theo đó, trường hợp công chức 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ thì thủ tục giải quyết thôi việc được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 4 Nghị định 46/2010/NĐ-CP, cụ thể là:

    - Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có kết quả phân loại đánh giá công chức, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền thông báo bằng văn bản đến công chức về việc giải quyết thôi việc, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 59 Luật Cán bộ, công chức.

    - Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có thông báo bằng văn bản, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra quyết định thôi việc.

    - Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày quyết định thôi việc được ban hành, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền phải thanh toán trợ cấp thôi việc đối với công chức.

    29
    Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ