Thử tính chịu nhiên liệu của thùng xe máy được chế tạo bằng vật liệu phi kim loại được thực hiện bằng phương pháp nào?

Phương pháp thử tính chịu nhiên liệu của thùng xe máy được chế tạo bằng vật liệu phi kim loại là gì? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Thử tính chịu nhiên liệu của thùng xe máy được chế tạo bằng vật liệu phi kim loại được thực hiện bằng phương pháp nào?

    Phương pháp thử tính chịu nhiên liệu của thùng xe máy được chế tạo bằng vật liệu phi kim loại được quy định tại Mục 2.3.4 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 27:2010/BGTVT về thùng nhiên liệu xe mô tô, xe gắn máy ban hành kèm theo Thông tư 36/2010/TT-BGTVT, theo đó:

    - Lấy sáu mẫu thử có độ dày xấp xỉ nhau từ những mặt phẳng của thùng, xác địnhđộ bền kéo ở 230C ± 20C vớivận tốc kéo dãn là 50 mm/min. Những giá trị này đượcso sánh với độ bền kéo xác định được thông qua các thửnghiệm tương tự bằng cách sử dụng thùng đã được chứa nhiên liệu trong giai đoạn tiền trữ.

    12