Theo quy định hiện hành thì việc muốn mở văn phòng đại diện phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

Theo quy định hiện hành thì việc muốn mở văn phòng đại diện phải chuẩn bị những giấy tờ gì? Có bao gồm thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký?

Nội dung chính

    Theo quy định hiện hành thì việc muốn mở văn phòng đại diện phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

    Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện bao gồm:

    - Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

    - Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;

    - Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

    Như vậy, hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm các loại giấy tờ theo quy định trên.

    Trân trọng!

    16