Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyền của người tiêu dùng hàng hoá được bán trên thị trường được quy định như thế nào?

Quyền của người tiêu dùng hàng hoá được bán trên thị trường được quy định như thế nào? Quyền của người tiêu dùng hàng hoá được bán trên thị trường được quy định tại đâu?

Nội dung chính

    Quyền của người tiêu dùng hàng hoá được bán trên thị trường được quy định như thế nào?

    Quyền của người tiêu dùng hàng hoá bán trên thị trường được quy định tại Điều 17 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007 như sau:

    1. Được cung cấp thông tin trung thực về mức độ an toàn, chất lượng, hướng dẫn vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, sử dụng sản phẩm, hàng hóa.
    2. Được cung cấp thông tin về việc bảo hành hàng hóa, khả năng gây mất an toàn của hàng hóa và cách phòng ngừa khi nhận được thông tin cảnh báo từ người sản xuất, người nhập khẩu.
    3. Yêu cầu người bán hàng sửa chữa, hoàn lại tiền hoặc đổi hàng mới, nhận lại hàng có khuyết tật.
    4. Được bồi thường thiệt hại theo quy định tại Mục 2 Chương V của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
    5. Yêu cầu tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa thực hiện trách nhiệm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
    6. Yêu cầu tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trợ giúp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

    Trên đây là nội dung câu trả lời về quyền của người tiêu dùng hàng hoá bán trên thị trường theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007.

    Trân trọng!

    9