Quy định về trả lại tàu bay và các trang bị, thiết bị tàu bay dân dụng bị sự cố, tai nạn như thế nào?
Nội dung chính
Quy định về trả lại tàu bay và các trang bị, thiết bị tàu bay dân dụng bị sự cố, tai nạn như thế nào?
Trả lại tàu bay và các trang bị, thiết bị tàu bay dân dụng bị sự cố, tai nạn được hướng dẫn tại Điều 11 Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng, theo đó:
1. Cơ quan điều tra sự cố, tai nạn tàu bay phải trả tàu bay và các trang bị, thiết bị tàu bay bị sự cố, tai nạn cho người có quyền đối với tàu bay hoặc người được quốc gia đăng ký tàu bay hoặc quốc gia của người khai thác chỉ định khi không cần giữ lại để phục vụ công tác điều tra.
2. Việc trả tàu bay, trang bị, thiết bị tàu bay phải lập biên bản giao nhận. Biên bản giao nhận bao gồm các nội dung sau đây:
a) Tên và địa chỉ của người hoặc tổ chức giao, nhận;
b) Miêu tả sơ bộ đối tượng được bàn giao;
c) Ngày giờ, địa điểm bàn giao;
d) Chữ ký của đại diện cơ quan điều tra sự cố, tai nạn tàu bay và đại diện bên nhận.
Trên đây là trả lời về trả lại tàu bay và các trang bị, thiết bị tàu bay dân dụng bị sự cố, tai nạn, được quy định tại Nghị định 75/2007/NĐ-CP.