Quy định của luật hiện hành về chức năng của phòng Hành chính - Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội ra sao?
Nội dung chính
Quy định của luật hiện hành về chức năng của phòng Hành chính - Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội ra sao?
Phòng Hành chính - Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội quy định tại Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020, cụ thể như sau:
- Phòng Hành chính - Trị sự là đơn vị trực thuộc Tạp chí, có chức năng tham mưu giúp Tổng Biên tập quản lý và tổ chức thực hiện công tác tổ chức cán bộ, quản lý tài chính kế toán, hành chính, tổng hợp, văn thư lưu trữ, thi đua, khen thưởng, pháp chế và các công tác khác theo quy định của pháp luật và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
- Nhiệm vụ và quyền hạn
+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập xây dựng chương trình, kế hoạch hằng năm, năm năm, các đề án, dự án về phát triển Tạp chí và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;
+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế làm việc của Tạp chí;
+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập quản lý và tổ chức thực hiện công tác cán bộ: Thực hiện quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, miễn nhiệm, cách chức...; thực hiện các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động theo quy định;
+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập quản lý và thực hiện công tác tài chính kế toán; quản lý tiền, tài sản, công nợ; xây dựng dự toán năm; lập báo cáo tài chính định kỳ, đột xuất theo quy định hiện hành;
+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập quản lý và thực hiện công tác hành chính, tổng hợp: Tiếp nhận, quản lý công văn, tin, bài; chủ trì dự thảo các văn bản trình Tổng Biên tập; thực hiện công tác pháp chế, phát hành; văn thư, lưu trữ các văn bản của Tạp chí theo quy định;
+ Thực hiện chế độ báo cáo, thông tin, thống kê theo quy định; tham gia nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế; ứng dụng công nghệ thông tin; đào tạo, bồi dưỡng; thi đua, khen thưởng theo chức năng, nhiệm vụ của phong; chịu trách nhiệm trong việc quản lý dữ liệu của phần mềm nghiệp vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị;
+ Quản lý viên chức, người lao động và tài sản thuộc đơn vị theo quy định;
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Biên tập giao.