Quan hệ công tác giữa các Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai được tổ chức như thế nào?

Quan hệ công tác giữa các Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai được tổ chức như thế nào, và có những quy định nào về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các đơn vị này?

Nội dung chính

    Quan hệ công tác giữa các Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai được tổ chức như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 10 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai, Ban hành kèm theo Quyết định số 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai thì quan hệ công tác giữa các Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai được quy định như sau: 

    1. Thủ trưởng đơn vị khi được giao chủ trì giải quyết các vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị khác thì chủ động trao đổi ý kiến với Thủ trưởng đơn vị đó.
    a) Trường hợp lấy ý kiến bằng văn bản, nếu pháp luật quy định thời hạn lấy ý kiến và trả lời ý kiến đối với công việc đó thì đơn vị lấy ý kiến ghi rõ thời gian trả lời theo quy định. Nếu pháp luật chưa quy định thời hạn lấy ý kiến thì thời hạn trả lời được ghi trong văn bản được quy định tại Khoản 1 Điều 22 Quy chế này, trừ trường hợp xử lý gấp các vấn đề đột xuất, cấp bách.
    b) Thủ trưởng đơn vị được hỏi ý kiến có trách nhiệm trả lời theo đúng yêu cầu của đơn vị chủ trì. Văn bản lấy ý kiến các đơn vị trực thuộc Tổng cục phải xử lý trả lời theo thời hạn quy định tại Khoản 1 Điều 22.
    c) Trường hợp chưa có ý kiến trả lời của các đơn vị được lấy ý kiến, đơn vị lấy ý kiến đôn đốc yêu cầu đơn vị được lấy ý kiến phải có ý kiến trả lời để hoàn chỉnh hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo Tổng cục. Nếu đơn vị được lấy ý kiến vẫn không trả lời theo đề nghị thì xử lý theo quy định tại điểm e Khoản 1 Điều 22 Quy chế này.
    d) Khi được mời họp để lấy ý kiến, Thủ trưởng các đơn vị liên quan có trách nhiệm dự họp hoặc cử cán bộ có thẩm quyền dự họp thay. Ý kiến của người dự họp là ý kiến chính thức của đơn vị.
    2. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm phối hợp thực hiện các đề án, chương trình của Tổng cục theo sự phân công của Lãnh đạo Tổng cục. Đối với những vấn đề liên quan đến nhiều đơn vị mà vượt quá thẩm quyền giải quyết, hoặc tuy đúng thẩm quyền nhưng không đủ điều kiện để giải quyết thì Thủ trưởng đơn vị chủ trì phải chủ động làm việc với Thủ trưởng các đơn vị có liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ trình Lãnh đạo Tổng cục xem xét, quyết định.

    Trên đây là nội dung tư vấn về quan hệ công tác giữa các Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai.

    1