Nội dung và trình tự báo cáo về quản lý hồ sơ của công chức, viên chức và người lao động làm việc tại phòng Nông nghiệp được quy định ra sao?
Nội dung chính
Nội dung và trình tự báo cáo về quản lý hồ sơ của công chức, viên chức và người lao động làm việc tại phòng Nông nghiệp được quy định ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 về Quy chế Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nội dung và trình tự báo cáo về quản lý hồ sơ được quy định như sau:
(1) Nội dung báo cáo
- Đánh giá việc thực hiện Quy chế quản lý hồ sơ công chức, viên chức của cơ quan;
- Báo cáo thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ công chức, viên chức của cơ quan và đánh giá kết quả việc sử dụng, khai thác hồ sơ, như: số lượng hồ sơ, tuyển dụng, hồ sơ lập mới do thất lạc, hư hỏng, hồ sơ bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái...
- Báo cáo số lượng hồ sơ thôi việc, buộc thôi việc, nghỉ hưu, mất sức, từ trần;
- Báo cáo số lượng hồ sơ hư hỏng, thất lạc và sửa chữa dữ liệu thông tin trong thành phần hồ sơ gốc;
- Báo cáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí phục vụ;
- Báo cáo về số lượng, chất lượng người trực tiếp làm công tác quản lý hồ sơ (trình độ chuyên môn, nghiệp vụ...).
(2) Đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý hồ sơ công chức, viên chức.