Kiến nghị được hiểu là gì theo trong quy định của pháp luật về hoạt động quản lý hành chính nhà nước?

Trong quy định của pháp luật về hoạt động quản lý hành chính nhà nước, có bắt gặp thuật ngữ "Kiến nghị". Vậy kiến nghị là gì?

Nội dung chính

    Kiến nghị được hiểu là gì theo trong quy định của pháp luật về hoạt động quản lý hành chính nhà nước?

    Theo quy định tại Khoản 5 Điều 3 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, có quy định về thuật ngữ "kiến nghị" như sau:

    Kiến nghị là việc cá nhân, tổ chức có phản ánh với cơ quan hành chính nhà nước theo quy định tại khoản 4 Điều này và đề xuất phương án xử lý hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

    Bên cạnh đó, Nghị định tập cũng quy định thêm. 

    Phản ánh là việc cá nhân, tổ chức có ý kiến với cơ quan hành chính nhà nước về những vấn đề liên quan đến quy định hành chính, bao gồm: những vướng mắc cụ thể trong thực hiện; sự không hợp pháp, không hợp lý, không đồng bộ, không thống nhất với hệ thống pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập và những vấn đề khác.

    11