Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kiểm tra, xử lý vi phạm việc sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên của Bộ công an được quy định ra sao?

Kiểm tra, xử lý vi phạm việc sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên của Bộ công an được quy định ra sao? Vấn đề này được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Kiểm tra, xử lý vi phạm việc sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên của Bộ công an được quy định ra sao?

    Kiểm tra, xử lý vi phạm việc sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên của Bộ công an được thực hiện theo quy định tại Điều 7 Thông tư liên tịch 04/2012/TTLT-BCA-BCT quy định về thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên do Bộ Công an - Bộ Công thương ban hành, cụ thể như sau:

    - Mọi hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, lắp đặt và sử dụng trái phép thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    - Các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, xử lý các vi phạm về lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên và xe được quyền ưu tiên thuộc thẩm quyền quản lý.

    - Lực lượng Cảnh sát giao thông trong phạm vi chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ được giao khi thi hành nhiệm vụ có trách nhiệm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe ưu tiên theo quy định của pháp luật.

    - Trong quá trình kiểm tra, phát hiện có vi phạm về sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; buộc tổ chức, cá nhân vi phạm tháo gỡ, thu hồi thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên; thu hồi giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên và thông báo cho đơn vị chủ quản biết, phối hợp quản lý.

    2