Hồ sơ xin xác nhận công trình hoàn công xây dựng khi thất lạc biên lai thuế
Nay tôi muốn làm giấy hoàn công thì kiến trúc sư bảo rằng hiện nay không cần hoàn công nữa mà làm luôn giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà. Tôi được biết hồ sơ cần nộp có biên lai thuế xây dựng nhưng lúc nhà xây bên đội thuế phường có yêu cầu tôi nộp biên lai thuế xây dựng cho họ, tôi nộp luôn bản gốc. Hiện nay, tôi rơi vào tình trạng thuế bên thầu đã nộp nhưng tôi không còn biên lai.
Nội dung chính
Hồ sơ xin xác nhận công trình hoàn công xây dựng khi thất lạc biên lai thuế
Để xin xác nhận công trình hoàn công xây dựng. Bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm:
- Giấy báo kiểm tra công trình hoàn thành theo mẫu (1 bản chính).
- Giấy phép xây dựng nhà ở (1 bản sao y có chứng thực sao y), kèm theo bản vẽ thiết kế xây dựng nhà (1 bản sao không cần chứng thực sao y).
- Bản vẽ hiện trạng hoàn công (2 bản chính).
- Bản hợp đồng thi công với đơn vị có giấy phép hành nghề (1 bản sao) kèm 1 bản sao giấy phép hành nghề của đơn vị thi công (có thị thực sao y). Hoặc biên lai thu thuế xây dựng.
Theo đó, khi bạn làm thất lạc biên lai thuế, bạn cần tiến hành thủ tục xin trích lục/sao lục tại đơn vị phát hành, hoặc đơn vị đang lưu giữ biên lai này.
Căn cứ Điều 4 Nghị định 79/2007/NĐ-CP quy định về thẩm quyền và trách nhiệm cấp bản sao từ sổ gốc thì “Cơ quan, tổ chức đang quản lý sổ gốc có thẩm quyền và trách nhiệm cấp bản sao từ sổ gốc”.
Theo chúng tôi bạn có thể liên lạc với Tổ thuế Phường - Chi cục Thuế tại địa phương để xin cấp lại bản sao.