Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cần thẩm định những nội dung nào bởi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh?

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định những nội dung gì của hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội?

Nội dung chính

    Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cần thẩm định những nội dung nào bởi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh?

    Đối những nội dung của hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm định thì tại Khoản 2 Điều 12 Nghị định 110/2018/NĐ-CP về quản lý và tổ chức lễ hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/10/2018) có quy định cụ thể như sau:

    Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định nội dung sau:

    - Sự đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ;

    - Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;

    - Tính xác thực của tài liệu hoặc văn bản chứng minh; nội dung thực hành nghi lễ truyền thống (đối với lễ hội truyền thống)."

    15