Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực chứng thực được quy định như thế nào?

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực chứng thực được quy định như thế nào? Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực chứng thực được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực chứng thực được quy định như thế nào? 

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực chứng thực được quy định tại Mục VI Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Nghị quyết 58/NQ-CP năm 2017 như sau:

    Nhóm thủ tục: Chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản là động sản; Chứng thực văn bản thỏa thuận phân chia di sản mà di sản là động sản; Chứng thực văn bản khai nhận di sản mà di sản là động sản; Chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở; Chứng thực di chúc; Chứng thực văn bản từ chối nhận di sản; Chứng thực văn bản thỏa thuận phân chia di sản mà di sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở; Chứng thực văn bản khai nhận di sản mà di sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở; Sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch

    Bỏ quy định người yêu cầu chứng thực (trường hợp là người Việt Nam) nộp bản sao giấy tờ tùy thân khi thực hiện thủ tục chứng thực.

    Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực chứng thực. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 58/NQ-CP năm 2017.

    Trân trọng!

    8