Báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường tiểu học
Nội dung chính
Tải về báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường tiểu học
Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường tiêu học là mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể.
Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể đang được áp dụng hiện nay là Mẫu 01-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023
Tải về Báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường tiểu học
Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo chuẩn bị báo cáo kiểm điểm của tập thể theo mẫu trên và lấy ý kiến đóng góp của tổ chức, cơ quan, đơn vị cùng cấp có liên quan. Dự thảo báo cáo kiểm điểm gửi trước cho các thành viên tham gia hội nghị kiểm điểm ít nhất 03 ngày làm việc (Mục 2 Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023)
Báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường tiểu học (Ảnh từ Internet)
Cách viết tham khảo báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường tiểu học
Dưới đây là cách viết tham khảo cho Mẫu báo cáo kiểm điểm chi bộ năm 2024 trường tiểu học
I. Ưu điểm, kết quả đạt được
1. Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện quy chế làm việc
Chi bộ luôn chấp hành tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo thảo luận công khai, minh bạch trong tất cả các cuộc họp chi bộ.
Các nội dung công việc được thực hiện đúng quy chế làm việc; xây dựng kế hoạch rõ ràng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân.
Việc tiếp thu ý kiến đóng góp và phản hồi các vấn đề trong tổ chức thực hiện luôn đảm bảo công khai, đúng quy trình.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Xuất sắc
⬜ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
2. Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội, kế hoạch, chương trình công tác năm được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt
Chi bộ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra về chất lượng giáo dục, công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn.
Tham gia hiệu quả các phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" và các hoạt động ngoại khóa.
Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng học sinh, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Xuất sắc
⬜ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
3. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị
Chi bộ đã triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên kiểm tra, giám sát và nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ.
Không xảy ra tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".
Đã tổ chức kết nạp được ... đảng viên mới trong năm 2024.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Xuất sắc
⬜ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
4. Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chính trị
Tập thể lãnh đạo, quản lý luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong chỉ đạo và triển khai các nhiệm vụ chuyên môn.
Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Xuất sắc
⬜ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân
Hạn chế, khuyết điểm
Một số chỉ tiêu về đổi mới phương pháp giảng dạy còn đạt ở mức trung bình.
Một số đảng viên chưa tích cực tham gia các hoạt động tập thể hoặc chậm trễ trong hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Nguyên nhân
Do áp lực công việc lớn, đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Nguồn kinh phí cho các hoạt động còn hạn chế, ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện.
III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm
Các hạn chế về đổi mới phương pháp giảng dạy đã được khắc phục một phần thông qua các buổi tập huấn và chuyên đề.
Tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao trách nhiệm của đảng viên trong công việc.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm
(Điền cụ thể nếu có các vấn đề từ cấp trên yêu cầu giải trình).
V. Trách nhiệm của tập thể, cá nhân
Tập thể chịu trách nhiệm về việc chưa đạt một số chỉ tiêu đổi mới phương pháp dạy học.
Cá nhân từng đảng viên chịu trách nhiệm về việc thực hiện chậm tiến độ công việc được giao.
VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm
Tăng cường tổ chức các buổi bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên.
Đẩy mạnh phong trào thi đua trong giảng dạy và quản lý.
Phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động tập thể.
VII. Đề nghị xếp loại mức chất lượng
☑ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
⬜ Hoàn thành tốt nhiệm vụ
⬜ Hoàn thành nhiệm vụ
⬜ Không hoàn thành nhiệm vụ
Khung tiêu chí đánh giá tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên quy định ra sao?
Căn cứ Điều 10 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 thì khung tiêu chí đánh giá tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên như sau:
(1) Các tiêu chí về xây dựng tập thể, gồm:
- Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; củng cố, xây dựng tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.
- Năng lực lãnh đạo của cấp ủy; công tác lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; các mối quan hệ công tác.
- Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và kỷ luật; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".
- Việc thực hiện nguyên tắc tổ chức hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; thực hiện các quy định, quy chế, nội quy và chế độ làm việc.
- Công tác phối hợp giữa cấp ủy và tập thể lãnh đạo; việc xây dựng đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.
- Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách hành chính và xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.
(2) Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm, gồm:
- Việc cụ thể hoá, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm.
- Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra theo nghị quyết đại hội hoặc chương trình, kế hoạch công tác do cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị (lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể).
- Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng các tập thể, cá nhân có liên quan trực tiếp; các chỉ số đánh giá, xếp hạng đối với địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị (nếu có).
(3) Kết quả khắc phục hạn chế, yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra.