Ai chịu trách nhiệm đôn đốc và kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị trong lĩnh vực Công Thương theo pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Ai chịu trách nhiệm đôn đốc và kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị trong lĩnh vực Công Thương theo pháp luật hiện hành?
Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Thông tư 18/2018/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương, có hiệu lực từ 03/9/2018, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị được quy định như sau:
- Văn phòng Bộ chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các đơn vị thuộc Bộ; kịp thời báo cáo và tham mưu cho Bộ trưởng các biện pháp cần thiết để chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
- Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị: Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.