05 Mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết lớp 4?

05 Mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết lớp 4? Học sinh tiểu học có quyền được tôn trọng và đối xử bình đẳng đúng không?

Nội dung chính

    05 Mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết lớp 4?

    Các em học sinh có thể tham khảo 05 Mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết lớp 4 dưới đây:

    Mẫu 1: Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc với bà

    Bà là người mà em yêu quý nhất trong gia đình. Bà luôn kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích hay và ý nghĩa. Mỗi lần em bị ốm, bà lo lắng chăm sóc em tận tình. Bàn tay bà chai sạn vì vất vả, nhưng lúc nào cũng ấm áp khi nắm lấy tay em. Những món ăn bà nấu luôn thơm ngon, làm em nhớ mãi. Em rất yêu bà và mong bà luôn khỏe mạnh để ở bên em thật lâu.

    Mẫu 2: Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc tình cảm với mẹ

    Mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời em. Mỗi ngày, mẹ thức khuya dậy sớm để chăm lo cho gia đình. Khi em đi học về, mẹ luôn hỏi han, động viên em cố gắng học tập. Những lúc em buồn, mẹ luôn an ủi và giúp em cảm thấy tốt hơn. Em thương mẹ nhiều lắm và luôn cố gắng học thật giỏi để mẹ vui lòng.

    Mẫu 3: Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc tình cảm với anh trai

    Anh trai là người bạn thân thiết của em trong gia đình. Anh luôn giúp đỡ em trong học tập và chơi đùa cùng em mỗi ngày. Khi em gặp khó khăn, anh không ngại ngần đứng ra bảo vệ em. Dù đôi khi hai anh em có tranh cãi, nhưng em biết anh luôn yêu thương và quan tâm em. Em rất tự hào khi có một người anh tốt bụng và tuyệt vời như vậy.

    Mẫu 4: Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc tình cảm với bố

    Bố là người em luôn yêu quý và kính trọng. Bố làm việc vất vả để lo cho gia đình, nhưng lúc nào cũng dành thời gian chơi đùa cùng em. Những buổi tối, bố dạy em học bài và kể chuyện cho em nghe. Khi em làm sai, bố không la mắng mà nhẹ nhàng khuyên bảo để em hiểu ra lỗi của mình. Em yêu bố rất nhiều và mong bố luôn khỏe mạnh để mãi bên cạnh em.

    Mẫu 5: Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc tình cảm với chị gái

    Chị gái là người bạn thân thiết nhất của em. Chị luôn giúp đỡ em trong học tập và chia sẻ với em những câu chuyện vui buồn. Khi em buồn, chị an ủi và động viên để em vui trở lại. Chị còn dạy em cách gấp quần áo, dọn dẹp phòng thật gọn gàng. Nhờ có chị, em cảm thấy mình trưởng thành hơn. Em rất yêu chị và mong hai chị em luôn vui vẻ bên nhau.

    05 Mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết lớp 4?

    05 Mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết lớp 4? (Hình từ Internet)

    Học sinh tiểu học có quyền được tôn trọng và đối xử bình đẳng đúng không?

    Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

    Quyền của học sinh
    1. Được học tập
    a) Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
    b) Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
    c) Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
    d) Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
    đ) Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
    e) Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
    Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
    Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
    Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
    g) Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
    2. Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
    3. Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
    4. Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
    5. Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

    Như vậy, học sinh tiểu học có quyền được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Xuân An Giang
    48
    Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ