Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình (cũ) TPHCM sau sáp nhập

Sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính thì hiện nay Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình (cũ) TPHCM nằm ở đâu?

Mua bán Đất tại Quận Tân Bình

Xem thêm Mua bán Đất tại Quận Tân Bình

Nội dung chính

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình (cũ) TPHCM sau sáp nhập

    Ngày 25/6/2025, UBND TPHCM ban hành Thông báo 243/TB-UBND về việc công khai địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã (sau sắp xếp bộ máy) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    Theo đó, UBND TPHCM đã công bố địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của các Cơ quan đăng ký đất đai trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tại Phụ lục III kèm theo Thông báo 243/TB-UBND.

    Trong đó có nêu về địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình (cũ) TPHCM sau sáp nhập cụ thể như sau:

    Cơ quan đăng ký đất đai

    Địa chỉ

    Lĩnh vực:

    Đất đai (hồ sơ biến động đối với cá nhân, cộng đồng dân cư, hộ gia đình; người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài trừ những trường hợp thuộc thẩm quyền của Văn phòng Đăng ký đất đai TP)

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình (cũ)

    Số 387A Trường Chinh, phường Tân Bình, TPHCM.

    "Trên đây là thông tin về cập nhật địa chỉ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình (cũ) TPHCM sau sáp nhập"

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất quận Tân Bình (cũ) TPHCM sau sáp nhập

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình (cũ) TPHCM sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Nguồn thu tài chính của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình (cũ)

    Căn cứ theo khoản 4, 5 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định cụ thể về nguồn thu tài chính của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận Tân Bình (cũ) TPHCM như sau:

    - Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

    - Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

    Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.

    - Các khoản chi hoạt động, cơ chế tự chủ tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập và các pháp luật khác có liên quan.

    Đối với hoạt động cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai do ngân sách địa phương và các nguồn thu khác chi trả.

    Các nguyên tắc sử dụng đất theo quy định Luật Đất đai 2024

    Căn cứ tại Điều 5 Luật Đất đai 2024 thì nguyên tắc sử dụng đất được quy định như sau:

    - Đúng mục đích sử dụng đất.

    - Bền vững, tiết kiệm, có hiệu quả đối với đất đai và tài nguyên trên bề mặt, trong lòng đất.

    - Bảo vệ đất, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, không được lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học làm ô nhiễm, thoái hóa đất.

    - Thực hiện quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất trong thời hạn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan; không xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất liền kề và xung quanh.

    saved-content
    unsaved-content
    1