4 dự án cao tốc ở miền Trung hoàn thành trước năm 2025

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 104/TB-VPCP, trong đó có nêu 4 dự án cao tốc ở miền Trung hoàn thành trước năm 2025.

Nội dung chính

    4 dự án cao tốc ở miền Trung hoàn thành trước năm 2025

    Ngày 12 tháng 6 năm 2025, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 104/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại buổi làm việc Đoàn kiểm tra số 01 về tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tại 04 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn và Quy Nhơn - Chí Thạnh.

    Theo đó, khẳng định mục tiêu hoàn thành đồng bộ các dự án trong năm 2025 là không thay đổi; trong đó phải bảo đảm phần lớn các đoạn tuyến hoàn thành trong tháng 8 và tháng 9 năm 2025; các đoạn tuyến, công trình đặc biệt khó khăn hoàn thành trước 31 tháng 12 năm 2025.

    Dưới đây là 4 dự án cao tốc ở miền Trung hoàn thành trước năm 2025:

    - Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

    - Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

    - Cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn

    - Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh.

    4 dự án cao tốc ở miền Trung hoàn thành trước năm 20254 dự án cao tốc ở miền Trung hoàn thành trước năm 2025 (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ triển khai thực hiện hoàn thành dự án cao tốc ở miền Trung

    Theo Mục 3 Thông báo 104/TB-VPCP nêu rõ nhiệm vụ triển khai thực hiện hoàn thành dự án cao tốc ở miền Trung như sau:

    Một lần nữa khẳng định mục tiêu hoàn thành đồng bộ các dự án trong năm 2025 là không thay đổi; trong đó phải bảo đảm phần lớn các đoạn tuyến hoàn thành trong tháng 8 và tháng 9 năm 2025; các đoạn tuyến, công trình đặc biệt khó khăn hoàn thành trước 31 tháng 12 năm 2025. Để hoàn thành mục tiêu này, các cơ quan, đơn vị cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau đây:

    (1) Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tập trung giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm bàn giao toàn bộ mặt bằng phục vụ thi công dự án trước ngày 15 tháng 6 năm 2025. Các địa phương khác cần xử dứt điểm các tồn tại, vướng mắc của các dự án để tập trung nguồn lực tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ rất lớn và quan trọng khác trong thời gian tới như sắp xếp bộ máy tổ chức hành chính khi sáp nhập tinh, triển khai các dự án có mô lớn, quan trong quốc gia trên địa bàn các tỉnh như dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum, Quy Nhơn - PleiKu,...

    (2) Bộ Xây dựng tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thẩu thi công tăng cường nhân lực, thiết bị, chủ động tập kết nguồn vật tư, vật liệu, nguồn lực về tài chính ..., tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, thi công cả ngày nghỉ, ngày lễ để hoàn thành theo tiến độ đã cam kết; lưu ý, phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh môi trường, an toàn lao động theo đúng quy định, không vì tiến độ mà bỏ qua, rút ngắn các quy trình, thủ tục công nghệ, lựa chọn loại vật liệu không đảm bảo tiêu chuẩn, mất vệ sinh môi trường, mất an toàn lao động trên công trường.... Rà soát, đẩy nhanh tiến độ triển khai khai hệ thống trạm dừng nghỉ, hệ thống giám sát giao thông, thu phí, kiểm soát tải trọng xe, bảo đảm các dự án khi đưa vào khai thác sử dụng phải đồng bộ, chất lượng, mỹ quan, xứng đáng là công trình, dự án tiêu biểu của ngành giao thông vận tải, đáp ứng nhu cầu và mong mỏi của người dân và xã hội.

    (3) Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng rà soát nguồn vốn đã bố trí, trình tự thủ tục nghiệm thu, thanh toán của các dự án để tạo điều kiện thuận lợi nhất về nguồn lực tài chính cho các nhà thầu triển khai thi công dự án.

    (4) Các Bộ ngành, cơ quan và địa phương cần coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, cần sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị; chủ động nêu cao trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm với tập thế, đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu, đáp ứng sự mong mỏi của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp.

    saved-content
    unsaved-content
    53