09:24 - 11/11/2024

Xử lý tố cáo xuất phát từ việc khiếu nại không đạt được mục đích

Xử lý tố cáo xuất phát từ việc khiếu nại không đạt được mục đích được quy định như thế nào? Tôi đang công tác tại một CQNN, tôi thường xuyên nhận được tin tố cáo, tuy nhiên vấn đề tố cáo xuất phát từ việc khiếu nại không đạt được mục đích tôi chưa nắm rõ. Tôi muốn tìm văn bản quy định về vấn đề này.

Nội dung chính

    Xử lý tố cáo xuất phát từ việc khiếu nại không đạt được mục đích

    Xử lý tố cáo xuất phát từ việc khiếu nại không đạt được mục đích được quy định tại Điều 26 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra chính phủ ban hành như sau:

    Đối với tố cáo xuất phát từ việc khiếu nại không đạt được mục đích, công dân chuyển sang tố cáo đối với người giải quyết khiếu nại nhưng không cung cấp được thông tin, tài liệu, chứng cứ để chứng minh cho việc tố cáo của mình thì người tiếp công dân giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại theo quy định của Luật khiếu nại; không tiếp nhận hoặc không đề xuất thụ lý để giải quyết tố cáo. Nếu công dân không chấp hành thì ra thông báo từ chối tiếp công dân, việc thông báo được thực hiện theo Mẫu số 01-TCD ban hành kèm theo Thông tư này.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý tố cáo xuất phát từ việc khiếu nại không đạt được mục đích. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.

    6